Chat với Tam Long
028.7303.6878

Lập kế hoạch kinh doanh quán ăn vặt như thế nào?

Trước khi bắt đầu, một số bạn có thể đặt câu hỏi “ Liệu việc viết một kế hoạch kinh doanh quán ăn vặt mới có cần thiết hay không?”. Có một kế hoạch kinh doanh cho quán ăn vặt của bạn là một trong những bước quan trọng nhất để bắt đầu một công việc kinh doanh mới. Kế hoạch kinh doanh sẽ cung cấp nền tảng và cấu trúc để bạn tiến hành công việc kinh doanh của mình. Tôi thực sự khuyên bạn nên viết ra. Đưa mọi thứ ra giấy sẽ cho phép bạn có bức tranh rõ ràng hơn về điểm mạnh của mình. Đồng thời bạn cũng xác định được bất kỳ phần nào còn thiếu mà bạn có thể đã bỏ qua. Vì vậy, bạn bên chú yếu điều gì khi lập kế hoạch kinh doanh quán ăn vặt?

Lập kế hoạch kinh doanh quán ăn vặt

Tóm tắt hoạt động là bước đầu trong lập kế hoạch kinh doanh quán ăn vặt

Thông thường độ dài chung cho phần tóm tắt hoạt động là 5-10% của toàn bộ kế hoạch. Bắt đầu bằng một bản tóm tắt, bao gồm các bằng chứng chứng minh, khuyến nghị và kết thúc bằng một phần kết luận. Giữ cho nó ngắn gọn và người đọc có thể đọc phần tóm tắt hoạt động một cách độc lập với toàn bộ tài liệu kế hoạch kinh doanh.

Tổng quan về kế hoạch kinh doanh quán ăn vặt

Phần này phải trả lời các câu hỏi ai, cái gì, khi nào, ở đâu, tại sao liên quan đến công việc kinh doanh của bạn. Hãy cụ thể và kỹ lưỡng nhất có thể trong phần này.

Đề xuất điểm bán hàng độc đáo là điểm then chốt trong lập kế hoạch kinh doanh quán ăn vặt

Điểm độc đáo của công việc kinh doanh quán ăn vặt của bạn là gì? Điều gì khác biệt giữa bạn với đối thủ? Tìm thị trường ngách mà bạn giỏi, vượt trội về các món ăn cụ thể hoặc phong cách phục vụ và bạn sẽ có định giá tốt hơn là cố gắng phục vụ cho tất cả mọi người. Hãy lưu ý rằng nếu bạn cố gắng làm hài lòng tất cả mọi người, bạn sẽ không làm hài lòng ai cả.

Thị trường mục tiêu

Xác định thị trường mục tiêu của bạn. Điều này sẽ dẫn đường cho bạn xác định các yếu tố khác như giá cả và thực đơn. Hãy tự hỏi bản thân điều này nếu bạn không chắc chắn về thị trường mục tiêu của mình là ai. Hãy mô tả khách hàng mà bạn muốn phục vụ hàng ngày tại cửa hàng kinh doanh đồ ăn nhanh và thức uống của bạn.

Bạn có thể phân khúc thị trường mục tiêu của mình theo thế hệ. Mỗi thế hệ sẽ mở ra các cơ hội khác nhau bạn có thể giải quyết. Các thế hệ khác nhau thể hiện sức mua khác nhau. Họ cũng thích các phong cách phục vụ khác nhau. Ngay cả thời gian mà họ có nhiều khả năng đến cửa hàng của bạn cũng khác nhau.

Ví dụ: Hầu hết những người sành ăn đều thuộc nhóm nhân khẩu học Thế hệ X. Cửa hàng của bạn phải chú trọng nhiều hơn đến không khí và cách trình bày ẩm thực. Bằng cách đó, bạn có thể tận dụng chúng để thúc đẩy cửa hàng của bạn trên các mạng xã hội. Họ cũng có nhiều khả năng ghé thăm các quán cà phê sành điệu. Bạn nên cân nhắc điều đó khi thiết kế thực đơn của mình cho nhóm nhân khẩu học này.

Các thế hệ khác nhau được liệt kê dưới đây:

Gen Z [Sinh sau năm 2001]

Gen X [Sinh từ 1981 đến 2000]

Gen Y [Sinh từ 1965 đến 1980]

Người cao tuổi [Sinh từ năm 1964 trở về trước]

Vị trí cần xem xét kỹ khi lập kế hoạch kinh doanh quán ăn vặt

Vị trí là một trong những yếu tố quan trọng nhất cần xem xét đối với ngành bán lẻ. Bạn nên đặt câu hỏi gì khi điền vào phần này của dự án kinh doanh?

– Loại khách vãng lai nào mà các cửa hàng xung quanh đang có?

– Diện tích sàn có đủ lớn và có đáp ứng được yêu cầu của bạn về bố trí mặt bằng không?

– Có những yếu tố tiêu cực nào có thể ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của bạn trong khu vực không?

– Có đủ chỗ đậu xe và gửi xe không?

– Địa điểm có dễ dàng đến bằng phương tiện công cộng không?

– Có đối thủ cạnh tranh trong khu vực không? Bạn có thể cạnh tranh để chia sẻ ví tiền khách hàng trong khu vực?

– Vị trí có cho phép mở rộng trong tương lai không?

– Và cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, các chi phí liên quan.

Các câu hỏi không chỉ giới hạn ở những câu đã nêu ở trên. Bạn nên đặt những câu hỏi tương tự từ cả quan điểm hoạt động cũng như quan điểm tiếp thị và kinh doanh.

Như một câu nói cũ, “Vị trí, vị trí, vị trí.” Câu nói này nhấn mạnh hơn nữa tầm quan trọng của việc chọn một địa điểm phù hợp với nhu cầu kinh doanh của bạn.

Lập kế hoạch kinh doanh quán ăn vặt

Phong cách phục vụ cần mô tả rõ khi lập kế hoạch kinh doanh quán ăn vặt

Điều này sẽ được xác định bởi điểm bán hàng độc đáo, thị trường mục tiêu và vị trí của bạn. Có một số phong cách dịch vụ mà bạn có thể áp dụng. Dưới đây là danh sách mà bạn có thể muốn xem xét. Mỗi loại đều có sức hấp dẫn riêng đối với các thị trường mục tiêu khác nhau. Bạn có thể cân nhắc việc kết hợp giữa các phong cách khác nhau để phù hợp nhất với nhu cầu kinh doanh của mình.

Thức ăn nhanh

Thức ăn thông thường nhanh

Thức ăn tối chậm rãi

Thức ăn tối thông thường

Khác

Mô hình nhà hàng

Có rất nhiều quán cà phê độc đáo trên khắp thế giới. Thế giới đã có quán cà phê theo chủ đề Toilet ở Đài Loan, quán cà phê Cú ở Nhật Bản, quán cà phê mèo ở Singapore hay thậm chí là quán cà phê Boba ở New York. Các quán bar thể thao cũng phổ biến hiện nay. Nhưng trong tương lai, các quán cà phê trò chơi điện tử có thể trở nên phổ biến bằng cách phát trực tiếp các môn thể thao điện tử như League of Legends và StarCraft 2. Có lỗ hỏng nào mà bạn có thể lấp đầy và tận dụng dựa trên thế mạnh của mình?

Menu mẫu

Màu sắc và phông chữ được sử dụng sẽ có tác động đến menu của bạn, bạn chọn như thế nào?

Có bao nhiêu mặt hàng sẽ là tối ưu cho đêm khai trương của bạn?

Bạn sẽ định giá các món trong thực đơn của mình như thế nào?

Bạn cần thuê ngoài một nhà thiết kế đồ họa để thiết kế menu?

Lập kế hoạch kinh doanh quán ăn vặt

Phân tích môi trường kinh doanh khi lập kế hoạch kinh doanh quán ăn vặt

Phân tích SWOT

Phân tích Điểm mạnh, Điểm yếu, Cơ hội và Đe doạ của bạn.

Phân tích cạnh tranh

Sẽ có rất nhiều trở ngại và thách thức mà bạn phải đối mặt trong quá trình kinh doanh quán ăn vặt. Do đó, điều cần thiết là bạn phải hiểu môi trường kinh doanh trước khi bắt đầu.

Bạn luôn nhớ Tôn Tử đã nói “Biết địch và biết ta; trong một trăm trận chiến, bạn sẽ không bao giờ gặp nguy hiểm“.

Có nên lập kế hoạch kinh doanh quán ăn vặt?

Sau khi đã đọc toàn bộ nội dung trên, đừng yêu thích và quá đeo bám kế hoạch của bạn. Hãy luôn dự đoán những thay đổi sẽ xảy ra và thích ứng bất cứ khi nào cần thiết. Bạn nên luôn nhìn lại dự án kinh doanh mà bạn đã viết và sửa đổi nó. Hãy nhớ rằng, viết một kế hoạch dự án kinh doanh là một quá trình. Tôi mong bài viết đã cung cấp cái nhìn tổng thể về lập kế hoạch kinh doanh quán ăn vặt. Nếu bạn cần chúng tôi tư vấn lập kế hoạch kinh doanh quán ăn vặt cũng như nguyên liệu và khóa học cách làm các món ăn vặt, hãy liên hệ số hotline công ty Tam Long để được biết thêm chi tiết nhé.

Tam Long Group biên soạn:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

×
Xin cảm ơn