Bộ nhận diện thương hiệu Highlands Coffee là 1 trong những bộ nhận diện đầu tiên rất đẹp tại Việt Nam Bộ nhận diện thương hiệu hay còn gọi là bộ nhãn hiệu là một yếu tố vô cùng quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp. Nó giúp khách hàng dễ dàng nhận biết và ghi nhớ thương hiệu. Đối với Highlands Coffee, bộ nhận diện thương hiệu là chìa khóa để xây dựng hình ảnh và vị thế của mình trên thị trường.
Giới thiệu về bộ nhận diện thương hiệu Highlands Coffee
Lịch sử hình thành
- Highlands Coffee được thành lập năm 1998 tại Hà Nội.
- Ban đầu chỉ là một quán cà phê nhỏ với tên gọi Highlands Coffee.
- Đến năm 2002, Highlands Coffee mới chính thức được đăng ký bảo hộ nhãn hiệu.
- Kể từ đó, bộ nhận diện thương hiệu chính thức của Highlands Coffee ra đời.
Ý nghĩa của tên gọi
- Highlands: Cao nguyên
- Ám chỉ vùng đất Tây Nguyên, nơi trồng những cây cà phê chất lượng cao.
- Thể hiện sự gắn bó của thương hiệu với hương vị cà phê nguyên bản.
Mục đích của bộ nhận diện
- Xây dựng hình ảnh, vị thế cho thương hiệu Highlands Coffee.
- Giúp khách hàng dễ nhận biết và ghi nhớ thương hiệu.
- Phân biệt với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường.
Các yếu tố cấu thành bộ nhận diện thương hiệu Highlands Coffee
Biểu tượng (Logo)
- Là yếu tố cốt lõi, mang tính biểu tượng cao nhất.
- Logo Highlands Coffee là hình ảnh lá cà phê được thiết kế tinh tế, mềm mại.
Màu sắc
- Sử dụng 2 màu chủ đạo là màu đỏ và màu cà phê.
- Tạo cảm giác ấm áp, thân thiện và gần gũi.
Kiểu chữ
- Kiểu chữ không chân, mềm mại, tròn trịa.
- Thể hiện sự gần gũi, thân thiện của thương hiệu.
Slogan
- “Taste the feeling” – nếm trải hương vị.
- Thể hiện triết lý kinh doanh hướng tới trải nghiệm khách hàng.
Bao bì, đồ họa
- Thiết kế bao bì đồng bộ, dễ nhận diện.
- Sử dụng yếu tố hình ảnh lá cà phê làm điểm nhấn.
Màu sắc trong bộ nhận diện thương hiệu Highlands Coffee
Màu cà phê
- Màu nâu đặc trưng của cà phê, thể hiện sự gắn bó với hương vị cà phê nguyên bản, chất lượng cao.
- Tượng trưng cho vùng đất Tây Nguyên giàu truyền thống trồng và chế biến cà phê.
Màu đỏ Cam
- Màu sắc ấm áp, thân thiện và gần gũi.
- Gợi lên hình ảnh những tách cà phê được pha chế từ những hạt cà phê chín mọng, thơm ngon.
- Tạo cảm giác đón chào khách hàng đến với Highlands Coffee.
Logo đặc trưng của Highlands Coffee
Thiết kế logo
- Lá cà phê xanh tươi, được bao bọc bên trong hình oval màu cam ấm.
- Phần viền ngoài là dòng chữ Highlands Coffee bằng tiếng Anh màu trắng.
Ý nghĩa logo
- Biểu trưng cho sự trong lành, tươi mát như những lá cà phê xanh ngắt trên cao nguyên.
- Màu sắc tươi sáng, truyền tải thông điệp về niềm đam mê cà phê thuần khiết.
Ấn tượng với khách hàng
- Logo đơn giản, dễ nhớ và dễ nhận biết.
- Logo xuất hiện trên tất cả các sản phẩm của Highlands Coffee.
- Giúp khách hàng dễ dàng ghi nhớ và liên tưởng tới thương hiệu.
Slogan và thông điệp trong bộ nhận diện thương hiệu Highlands Coffee
Slogan
- “Taste the feeling” – Nếm trải cảm xúc.
Ý nghĩa slogan
- Khơi gợi cảm xúc đam mê với hương vị tinh tế của từng tách cà phê.
- Truyền tải triết lý kinh doanh lấy khách hàng làm trọng tâm, luôn hướng tới trải nghiệm hoàn hảo cho khách.
- Xoay quanh cảm xúc và trải nghiệm của khách hàng khi thưởng thức cà phê Highlands.
Thông điệp chính
- Cam kết về chất lượng và hương vị cà phê.
- Highlands Coffee cam kết sử dụng 100% cà phê Arabica chất lượng cao được chọn lọc kỹ càng.
- Mang đến cho khách hàng những tách cà phê với hương vị đậm đà, tinh tế và nguyên bản nhất.
Thông điệp phụ
- Trải nghiệm phục vụ hoàn hảo.
- Không chỉ chú trọng đến chất lượng sản phẩm, Highlands Coffee còn cam kết mang tới dịch vụ phục vụ chu đáo, thân thiện và chuyên nghiệp nhất cho mỗi khách hàng.
Phong cách thiết kế trong bộ nhận diện thương hiệu Highlands Coffee
Đặc trưng phong cách
- Phong cách hiện đại, trẻ trung và năng động.
- Sử dụng yếu tố hình ảnh và màu sắc nổi bật, ấn tượng.
Mục đích phong cách
- Hướng đến đối tượng khách hàng trẻ.
- Phù hợp với xu hướng tiêu dùng hiện đại của giới trẻ.
Ứng dụng trong các sản phẩm
- Áp dụng nhất quán trên tất cả các sản phẩm của Highlands Coffee như: cốc uống, hộp đựng, bao bì, túi,v..v..
- Từ không gian bày trí, cách bài trí sản phẩm cho tới các poster quảng cáo và trang web đều thể hiện rõ phong cách thiết kế hiện đại, trẻ trung của nhãn hiệu.
Ứng dụng của bộ nhận diện thương hiệu Highlands Coffee trong các sản phẩm
Áp dụng trên sản phẩm
- Các sản phẩm cà phê: hộp giấy, bao bì, tem mác…
- Các sản phẩm phục vụ: Ly giấy, ống hút, muỗng, đĩa, khăn lau…
- Các vật dụng trang trí: Biển hiệu, bảng quảng cáo, áp phích, tờ rơi…
Áp dụng trên không gian
- Thiết kế, trang trí không gian phù hợp với phong cách chung.
- Sử dụng các gam màu chủ đạo là màu cà phê và màu cam ấm.
Áp dụng trên các kênh quảng cáo
- Quảng cáo trực tuyến: website, fanpage, youtube…
- Quảng cáo ngoài trời: panô, băng rôn, bảng hiệu…
- Các ấn phẩm quảng cáo: poster, tờ rơi, tạp chí…
Hiệu quả của bộ nhận diện thương hiệu Highlands Coffee trong việc xây dựng thương hiệu
Nâng cao nhận diện thương hiệu
- Với thiết kế bắt mắt, dễ nhận diện, bộ nhận diện giúp khách hàng dễ dàng ghi nhớ Highlands Coffee.
- Giúp khách hàng phân biệt được với các thương hiệu cà phê khác.
Xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp
- Thể hiện được sự chỉn chu, tinh tế trong từng chi tiết.
- Khẳng định được vị thế và uy tín của thương hiệu Highlands Coffee trên thị trường.
Trở thành điểm nhấn thương hiệu
- Logo và màu sắc của Highlands Coffee đã trở thành điểm nhấn riêng biệt, dễ gây ấn tượng mạnh mẽ tới khách hàng.
Những thay đổi và phát triển của Highlands Coffee qua thời gian
Giai đoạn 1998-2002
- Chưa có bộ nhận diện chính thức.
- Chỉ sử dụng logo đơn giản dòng chữ Highlands Coffee.
Giai đoạn 2002-2010
- Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu chính thức đầu tiên với logo lá cà phê màu xanh.
- Sử dụng màu sắc chủ đạo là 2 màu xanh và đỏ.
- Phong cách thiết kế còn khá đơn giản, chưa có nhiều điểm nhấn.
Giai đoạn 2010 đến nay
- Đổi mới hoàn toàn bộ nhận diện thương hiệu.
- Thiết kế logo mới với gam màu ấm hơn, sống động và bắt mắt hơn.
- Áp dụng nhất quán trên tất cả các sản phẩm và không gian.
- Phong cách hiện đại, trẻ trung và năng động hơn.
Những lợi ích của bộ nhận diện thương hiệu Highlands Coffee đối với doanh nghiệp
Nâng cao nhận diện thương hiệu
- Giúp khách hàng dễ nhận biết và phân biệt thương hiệu Highlands Coffee.
- Dễ để khách hàng liên tưởng và nhớ đến cà phê Highlands mỗi khi nhìn thấy logo hoặc bất kỳ yếu tố thị giác nào của thương hiệu.
Tăng sức cạnh tranh
- Khẳng định được vị thế và sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp.
- Giúp Highlands Coffee vượt lên so với các đối thủ cạnh tranh cùng ngành trên thị trường.
Thu hút khách hàng mục tiêu
- Bộ nhận diện hiện đại, trẻ trung phù hợp với gu thẩm mỹ của giới trẻ.
- Dễ tạo ấn tượng và thu hút nhóm khách hàng trẻ tuổi – đối tượng mục tiêu chính của Highlands Coffee.
Kết luận
Bộ nhận diện thương hiệu là một yếu tố vô cùng quan trọng, góp phần xây dựng nên hình ảnh và vị thế của Highlands Coffee trên thị trường.
Với logo độc đáo, phong cách hiện đại cùng gam màu ấm áp, bộ nhận diện thương hiệu đã trở thành điểm nhấn nổi bật của Highlands Coffee, góp phần mang lại những lợi ích to lớn cho sự phát triển của thương hiệu.
Từ sự thay đổi và phát triển của bộ nhận diện thương hiệu qua thời gian, chúng ta có thể thấy sự chuyên nghiệp và tinh tế trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu của Highlands Coffee. Điều này càng khẳng định vị thế và uy tín của thương hiệu trên thị trường cà phê Việt Nam.
Với những nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc xây dựng và phát triển bộ nhận diện thương hiệu, Highlands Coffee đã và đang ngày càng khẳng định được vị thế của mình trong lòng khách hàng. Chắc chắn rằng, với sự cam kết mang lại những sản phẩm chất lượng và dịch vụ tốt nhất, Highlands Coffee sẽ tiếp tục là một trong những thương hiệu cà phê hàng đầu tại Việt Nam.
Nếu bạn có nhu cầu thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho quán cafe và trà sữa, hãy liên hệ 028 7303 6878 hoặc 0902.351.283 để được tư vấn nhanh chóng!
Xem thêm:
Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho quán trà sữa
Bộ nhận diện thương hiệu The Coffee House
Xem thêm cách thiết kế của cafe Trung Nguyên
Xem thêm cách thiết kế của Highlands Coffee
Xem thêm cách thiết kế của Vinamilk
Xem thêm cách thiết kế Vietnam Airlines