Chat với Tam Long
028.7303.6878

Tổng hợp kiến thức về turndown service

Tổng hợp kiến thức về turndown service

Turndown service có lẽ là thuật ngữ rất quen thuộc đối với những ai đã và đang làm việc trong lĩnh vực khách sạn. Thế nhưng, ở các lĩnh vực khác thì turndown service vẫn còn là cụm từ khá xa lạ đối với nhiều người. Vậy turndown service là gì? Bài viết hôm nay hãy cùng chúng tôi tìm hiểu vấn đề này nhé!

Turndown service là gì?

Turndown service là công việc thuộc bộ phần buồng phòng. Dịch vụ này thường có tại các khách sạn cao cấp từ 4 – 5 sao để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thoải mái nhất khi nghỉ ngơi tại phòng. Theo đó, khi khách đã ra khỏi phòng thì vào khoảng 6 -7 giờ tối, nhân viên turndown service sẽ tiến hành dọn dẹp phòng, sắp xếp và bố trí phòng  thật là ngăn nắp và sạch sẽ. Sau khi kết thúc công việc, nhân viên sẽ không quên để lại lời chúc tốt đẹp đến khách sau khi công việc hoàn tất. Nếu thực hiện điều này thật tốt, khách sạn sẽ càng có thêm điểm cộng để thu hút khách hàng trong chiến lược kinh doanh của mình.

→ Tham khảo sản phẩm máy pha cà phê Delonghi tại đây!

Tổng hợp kiến thức về turndown service

Công việc cụ thể của turndown service là gì?

Vậy, để trở thành một nhân viên turndown service thì cần làm những công việc gì? Đó hẳn là những thắc mắc cho những ai đang muốn tìm hiểu công việc turndown service tại khách sạn để kiếm thêm kinh nghiệm đúng không nào?

Sau đây là tất cả những công việc mà một nhân viên turndown service cần phải làm tại khách sạn. Cụ thể như sau:

  • Nhân viên sẽ dọn dẹp và lau chùi các vật dụng, trang thiết bị, máy móc có trong phòng sao cho thật gọn gàng, ngăn nắp và sạch sẽ.
  • Nếu trong phòng có gạt tàn thuốc và rác trong phòng hoặc trong nhà tắm, nhân viên cần chú ý theo dõi và dọn dẹp sạch sẽ.
  • Nhân viên turndown service cần quan tâm chú ý đến các cốc thủy tinh hay ly khách đã dùng để có thể rửa sạch hoặc thay thế ly khác.

Therapist là gì? Tìm hiểu thêm về Spa therapist?

  • Nhân viên cần chú ý kiểm tra tủ lạnh xem thử nếu khách đã dùng đồ của khách sạn chưa? Nếu có, bạn phải báo ngay cho thư ký Buồng để kịp thời theo dõi và thanh toán.
  • Nhân viên nên thường xuyên thay khăn tắm, khăn mặt mới cho khách để họ luôn cảm thấy thoải mái khi sử dụng phòng khách sạn.
  • Nhân viên turndown service nên siêng kiểm tra các đồ trong nhà tắm để thấy nếu thiếu cái gì thì có thể bổ sung ngay lập tức.
  • Đặc biệt, nhân viên cần phải chú ý và thay mới đồ văn phòng phẩm, khăn giấy, nước uống, coffee,…nếu khách đã sử dụng gần hết.
  • Khi khách ra khỏi phòng, nhân viên turndown service  nên tranh thủ dọn giường cho khách. Sau đó, bạn có thể để lại lời chúc kèm theo món quà nhỏ và chúc khách ngủ ngon để họ cảm thấy được sự chu đáo từ bạn.

→ Xem thêm lớp học pha chế tổng hợp ngay tại đây!

Tổng hợp kiến thức về turndown service

Bên cạnh đó,  khi nhân viên turndown service  dọn dẹp và sắp xếp lại giường ngủ cho khách cần phải đặc biệt lưu ý những điều như sau để tránh những sai sót:

  • Bước đầu tiên của việc dọn dẹp, nhân viên turndown service  cần tháo bỏ tất cả các đồ vải bẩn trên giường ngủ của khách như: Vỏ gối, vỏ chăn, ga trải giường…
  • Sau đó, nhân viên turndown service  hãy kiểm tra kỹ một lần nữa để xem có sai sót không thì thay mới chăn gối, tấm bảo vệ đệm. Đặc biệt, bạn phải trải lại ga trải giường theo tiêu chuẩn của khách sạn. Đồng thời, vỏ chăn, vỏ gối phải trải đúng theo quy định. Ví dụ như: vỏ chăn phải làm phẳng rồi trải lên giường, đặt 2 gối sát nhau và mép gối phải cách nhau 5cm (nếu là giường đôi), đặt gối chính giữa (nếu là giường đơn)

Hotel Booking Engine là gì? Và lợi ích khi sử dụng

  • Nhân viên turndown service phải đặt menu của khách sạn lên chiếc gối gần điện thoại nhất. Đây là vị trí mà khách hàng rất dễ thấy, từ đó tạo sự thu hút để kích thích khách hàng sử dụng các dịch vụ tại khách sạn.
  • Tiếp đến, trường hợp khách hàng check –out vào hôm sau, nhân viên turndown service cần đặt bảng khảo sát ý kiến của khách dưới tờ menu trên gối để khảo sát ý kiến cũng như sự hài lòng của khách hàng để nâng cao dịch vụ tốt hơn trong tương lai.
  • Cuối cùng, khi nhân viên Turndown Service gần như đã dọn dẹp hoàn tất, hãy tiến hành kiểm tra phòng một lần nữa để xem có phát hiện những vật dụng mà khách để quên như: Ví, túi xách, điện thoại, tài liệu…hay không? Nếu có phát hiện khách để lại, hãy nhanh chóng báo cáo ngay để làm thủ tục “Lost and Found”.

→ Tham khảo khóa học làm kem tại đây!

Tổng hợp kiến thức về turndown service

Bật mí những yếu tố cần có để trở thành một nhân viên chuyên nghiệp

Để trở thành một ứng cử viên turndown service  chuyên nghiệp nhằm tích lũy thêm kinh nghiệm trong tương lai ở lĩnh vực khách sạn, bạn cần trang bị những yếu tố như sau:

  • Am hiểu các thuật ngữ thường dùng trong khách sạn: Các thuật ngữ trong khách sạn hầu như được thể hiện bằng biển hiệu, ký hiệu,… và đều có nội dung là tiếng Anh. Do đó, nếu bạn không hiểu hết những từ ngữ này thì khó mà có thể làm việc được. Một nhân viên turndown service  cần phải học thuộc và ghi nhớ chúng trong đầu để có thể sử dụng bất cứ lúc nào.
  • Có tính thật thà, trung thực: Đây là đức tính cần có của một nhân viên turndown service vì họ là những người trực tiếp bước vào thế giới riêng tư của khách hàng. Nếu khách hàng mất phải tài sản có giá trị sẽ làm ảnh hưởng đến uy tín khách sạn.
  • Nắm được các quy trình làm việc: Ở bất kỳ lĩnh vực nào thì quy trình làm việc luôn là yếu tố quyết định đến sự thành công. Nắm được quy trình làm việc thì bạn mới có thể thực hiện chúng một cách dễ dàng, nhanh chóng, không bị bối rối trong quá trình làm việc.

Thông tin khái quát về Sales coordinator là gì?

Bài viết tổng hợp turndown service hẳn đã giúp bạn có thêm những kiến thức bổ ích về công việc trong lĩnh vực khách sạn. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm cho mình những kinh nghiệm bổ ích trong khách sạn thì công việc turndown service rất thú vị đó. Đừng ngần ngại nhé!

————–

TAM LONG GROUP

Thanh Mai
Theo dõi