Chat với Tam Long
028.7303.6878

Guest relation officer là gì? Tìm hiểu chi tiết

Guest relation officer là gì? Hiện nay, hầu như tất cả các khách sạn 4- 5 sao đều cũng có nhân sự đảm nhận vị trí guest relation officer. Đây là một trong những bộ phận quan trọng trong dịch vụ của khách sạn. Nếu bạn chưa nắm rõ guest relation officer là gì, hãy cùng chúng tôi giải đáp câu hỏi này qua bài viết sau đây.

Guest relation officer là gì?

Guest relation officer là nhân viên quan hệ khách hàng và là một trong những vị trực tiếp phụ trách chăm sóc lưu trú và và giao dịch các sản phẩm hay dịch vụ của khách sạn.

GRO còn là nhân sự trực thuộc khối f&b, bộ phận tiền sảnh và chịu quy định làm việc dưới sự quản lý của quản lý.

→ Tham khảo sản phẩm máy pha cafe Expobar tại đây!

Tìm hiểu chi tiết về guest relation officer

Guest relation officer là gì

Mô tả công việc của guest relation officer

Chăm sóc khách hàng trong thời gian lưu trú

Đối với nhiệm vụ chính này những người guest relation officer cần chủ động liên hệ hỏi thăm đối tác và đề nghị chung với khách hàng trong suốt thời gian khách hàng lưu trú tại khách sạn.

  • Họ phải nắm rõ thông tin sự kiện, chương trình khuyến mãi hiện áp dụng của khách sạn để có thể cung cấp được thông tin tối đa cho khách hàng.
  • Am hiểu tất cả các địa điểm mua sắm, ăn uống, du lịch xung quanh khách sạn và giới thiệu cho khách nếu cần.
  • Đảm bảo giải quyết thỏa đáng các yêu cầu của khách hàng nếu có, những lưu ý cần nhớ trong sinh nhật, kỷ niệm ngày cưới của khách hàng để chăm sóc. Guest relation officer là gì?
  • Quan tâm, nhiệt tình hỗ trợ phối hợp khách hàng giải quyết sự cố thất lạc hành lý, chăm sóc khách hàng một cách tận tâm chu đáo.
  • Tham khảo ý kiến khách hàng về dịch vụ của khách sạn để có những điều chỉnh thích hợp
  • Lưu ý với các yêu cầu đặc biệt có trong hồ sơ của khách hàng.

Cashier là gì? Công việc chính của cashier là gì?

Dịch vụ sản phẩm của khách sạn

Guest relation officer cần sử dụng kỹ năng bán hàng để có thể bán cho khách, giới thiệu các sản phẩm dịch vụ của khách sạn, cung cấp cho các hàng về các thông tin dịch vụ theo yêu cầu gửi thư bưu phẩm, tạp chí tham quan du lịch, đặt phòng, bàn ăn đặt vé xem phim, đặt vé máy bay.

Tìm hiểu chi tiết về guest relation officer

Guest relation officer là gì

Hỗ trợ đưa đón tiễn khách

Guest relation officer phải chuẩn bị thư chào đón khách VIP, hỗ trợ chuẩn bị hồ sơ đăng ký cho khách quan trọng, khách đoàn trực tiếp, hướng dẫn cách viết thư mời, thực hiện đầy đủ các thủ tục đăng ký cho khách hàng, giới thiệu các trang thiết bị cung cấp thông tin dịch vụ khách sạn hỗ trợ nhân viên lễ tân thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ…

Học pha chế trà sữa ở đâu

Guest relation officer phối hợp xử lý phàn nàn của khách lưu trú

Họ phải tiếp nhận thông tin than phiền của khách hàng và có những biện pháp tiến hành xử lý ngay nếu sự việc vượt quá thẩm quyền. Cần phải báo cáo cho đại lý xin hướng dẫn giải quyết để có thể xử lý nhanh nhất có thể mọi vấn đề đáp ứng được sự hài lòng đem sự chất lượng của dịch vụ đến khách hàng. Guest relation officer là gì?

Các công việc khác

Họ cần hỗ trợ phiên dịch, dịch thuật theo yêu cầu đề xuất các sản phẩm phù hợp với thị hiếu của khách hàng, tham gia các chương trình đầu tư khi được khách sạn tạo điều kiện cơ hội. Thực hiện những công việc phát sinh khác nếu có yêu cầu.

Ý nghĩa set menu là gì? Quy trình phục vụ set menu

Tìm hiểu chi tiết về guest relation officer

Guest relation officer là gì

Yêu cầu tuyển dụng

Những người guest relation officer phải đáp ứng được các yêu cầu nhất định về ngoại ngữ, kỹ năng, ngoại hình ưa nhìn.

Họ phải có một ngoại hình ưa nhìn để tạo được thiện cảm đối với khách hàng ngay lần gặp đầu tiên.

Họ phải tốt nghiệp các chuyên ngành liên quan đến ngoại ngữ hay du lịch và có tính cách hướng ngoại, kỹ năng giao tiếp trơn tru, biết nắm bắt tâm lý và phân tích tâm lý khách hàng.

Họ phải có vốn tiếng Anh giao tiếp tốt, thành thạo ngoại ngữ thứ hai (tiếng Trung, tiếng Nga, tiếng Nhật, tiếng Hàn).

Phải sử dụng Word, tin học văn phòng Excel, Outlook, PowerPoint.

Ứng viên có kinh nghiệm làm việc ở vị trí tương đương hoặc đã từng làm việc ở các bộ phận tiền sảnh khách sạn khác

→ Xem sản phẩm máy dập miệng ly ngay tại đây!

Mức lương của guest relation officer hiện nay

Được biết mức lương hiện tại của GRO hiện nay dao động trong khoảng 5 đến 8 triệu đồng một tháng. GRO là nhân sự thường xuyên tiếp xúc với khách hàng vì vậy nếu nhân viên có mối quan hệ với khách hàng tốt sẽ có nhiều cơ hội nhận thêm tiền thưởng được khách hàng hài lòng về chất lượng dịch vụ cũng như sự chuyên nghiệp đáp ứng được nhu cầu của khách.

Bên cạnh đó, ngoài mức lương cơ bản thì các nhân viên thường được hưởng các chế độ về lương thưởng, đãi ngộ từ khách sạn. Lương của các guest relation officer phụ thuộc nhiều vào khối lượng công việc thực hiện, kinh nghiệm cũng như quy mô khách sạn làm việc.

Những thông tin về banquet bạn cần phải biết

Cơ hội làm việc dành cho vị trí guest relation officer

Cơ hội làm việc cho các GRO này ở khách sạn cũng ngày càng được mở rộng và phát triển bởi nhu cầu về dịch vụ của khách hàng ngày càng tăng tại nước ta.

Không chỉ vị trí này mang tầm quan trọng trong việc tạo dựng mối quan hệ với khách hàng, tạo nên dòng khách hàng thân thiện đối với khách sạn. Nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm việc làm với vị trí guest relation officer trong khách sạn có thể tham khảo các thông tin tuyển dụng tại trang chủ của chúng tôi.

Như vậy, bài viết đã cung cấp cho bạn các thông tin về vị trí guest relation officer, về đặc thù công việc cũng như mức lương, cơ hội nghề nghiệp và các kỹ năng cần phải có. Mong rằng, những thông tin trên sẽ hữu ích đối với bạn đọc và giúp bạn có thêm hiểu biết biết nhất định về các vấn đề này.

————–

TAM LONG GROUP

Thanh Mai
Theo dõi