Một loại thẻ phổ biến hiện nay mà chúng ta sở hữu ít nhất 1 cái trong ví. Đó chính là thẻ tích điểm trà sữa từ các cửa hàng hoặc chuỗi cửa hàng. Đây là một loại thẻ khá thông dụng và rất được các bạn trẻ yêu thích. Hãy cùng tìm hiểu xem tại sao loại Thẻ tích điểm trà sữa này lại được phổ biến như hiện nay.
Trà sữa
Trà sữa những năm gần đây đã là món đồ uống khó lòng thay thế được. Với ngày càng đa dạng về các dòng sản hẩm trà sữa. Từ lục trà, hồng trà, trà ô long, cho đến các món sữa tươi, trà hoa quả đều trở nên vô cùng thu hút. Uống trà sữa không chỉ là thói quen nhâm nhi và thưởng thức những món đồ uống ngon lành. Mà việc trà sữa cuối tuần gặ gỡ bạn bè cũng đã trở thành một điều quen thuộc.
Các cửa hàng trà sữa
Đáp ứng nhu cầu đó của khách hàng, hiện nay hàng loạt các cửa hàng trà sữa ra đời. Với menu đa dạng và có các món đồ uống đặc biệt. Cùng với đó các cửa hàng còn được chú trọng đầu tư về mặt trang trí. Nhiều phong cách cửa hàng cũng như cách trang trí không gian khác nhau cũng thu hút rất nhiều bạn trẻ. Đồng thời mỗi cửa hàng lại có những chiến lược marketing khác nhau.
Trong đó có nhiều chiến lược như sử dụng voucher, mã giảm giá, mua 1 tặng 1,… Nhưng trong số đó thẻ tích điểm trà sữa là loại hình được sử dụng tương đối nhiều và khá được yêu thích.
Thẻ tích điểm trà sữa là gì?
Thẻ tích điểm trà sữa hiện nay có rất nhiều loại khác nhau. Tuy nhiên nó được chia làm hai loại chính là thẻ tích điểm dạng chu kỳ và thẻ tích điểm dạng thành viên.
Các loại thẻ tích điểm trà sữa
Thẻ tích điểm trà sữa theo chu kỳ
Đối với dạng chu kỳ thẻ sẽ được phát hành trong thời gian 1 đến 3 tháng tùy theo chiến lược của mỗi cửa hàng. Với một hóa đơn đạt giá trị nhất định bạn sẽ được tích một dấu. Và số lượng cũng như dạng khuyến mãi sẽ được tính tùy theo cửa hàng. Ví dụ đạt 5 dấu thì bạn được 1 ly miễn phí, 10 dấu sẽ được 1 ly cộng một bánh ngọt miễn phí,… Loại thẻ tích điểm trà sữa này thường được dùng bằng giấy và nhận dấu tại quầy oder. Tuy nhiên một nhược điểm là loại thẻ này khách hàng thường xuyên làm mất, quên thẻ. Và hết chu kỳ trên thì thẻ sẽ không còn giá trị quy đổi.
Thẻ tích điểm trà sữa thành viên
Dạng thứ hai là dòng thẻ thành viên dành cho các cửa hàng lớn hoặc chuỗi cửa hàng. Thường thẻ member sẽ có dòng mã để nhân viên có thể quét tích điểm. Đối với dòng thẻ tích điểm trà sữa này có thể được chia thành nhiều mức độ khác nhau. Ví dụ thanh viên vàng, thành viên bạc, thành viên đồng tùy theo số điểm tích được.
Đặc quyền mà các tín đồ trà sữa yêu thích đó là khi mang thẻ thành viên này sẽ được giảm từ 10 đến 20 % tùy theo thứ hạng thành viên. Đặc biệt loại thẻ này cấp riêng cho mỗi khách hàng do đó được chăm chút hơn về ngoại hình. Thẻ được làm tương tự như các dòng thẻ tín dụng hiện nay. Đồng thời sẽ sử dụng cho một khách hàng xuyên suốt quá trình sử dụng thẻ. Thẻ này vừa có bề ngoài dễ ghi điểm đồng thời còn giúp khách hàng trở nên yêu thích hơn trong quá trình sử dụng.
Loại thẻ tích điểm trà sữa này còn mang ý nghĩa khách hàng thân thiết đối với cửa hàng. Nó giúp khách hàng cảm thấy mình được trân trọng và được đón tiếp. Đồng thời một số chương trình hấp dẫn dành cho các thành viên cũng là cách tiếp thị hiệu quả.
Công dụng thẻ tích điểm trà sữa
Như đã có đề cập ở trên thì cả hai loại thẻ đều mang những công dụng đặc biệt hữu ích. Tuy nhiên, điểm chung của cả hai vẫn là khiến khàng quay trở lại và sử dụng dịch vụ. Đặc biệt là các bạn trẻ hiện nay, ai cũng đều yêu thích và hứng thú với những chương trình ưu đãi, khuyến mãi. thường tâm lí khách hàng sẽ luôn cảm thấy thích thú với các loại thẻ này.
Đây cũng là cách khiến khách hàng quay trở lại và sử dụng sản phẩm nhiều hơn. Phần lớn khách hàng sẽ cảm thấy hứng thú với việc được free 1 ly khi tích đủ điểm. Do đó, nó là một cách hay để tăng cường chiêu thị cho sản phẩm.
Đồng thời, thẻ tích điểm cũng là một cách thể hiện sự quan tâm của nhãn hàng. Khi bạn thực sự quan tâm đến cảm nhận và trải nghiệm của khách hàng. Tâm lí khách hàng sẽ thoải mái và yêu thích thương hiệu của bạn hơn. Hơn thế, các loại thẻ dành riêng cho từng khách hàng sẽ thể hiện sự quý mến và trân trọng với khách hàng.
Cuối cùng thẻ tích điểm trà sữa cũng là một thủ thuật trong việc xây dựng thương hiệu. Mỗi chiếc thẻ đều được trang trí theo gam màu chủ đạo của thương hiệu. Và trên mỗi chiếc thẻ đều có logo riêng biệt của cửa hàng. Cho nên cách khách hàng lưu giữ và sử dụng thẻ tích điểm cũng khiến cho thương hiệu trà sữa được biết đến nhiều hơn. Dễ nhận được thiện cảm cũng như sự quan tâm của nhiều người hơn.
→ Xem thêm khóa học pha chế trà sữa ngay tại đây!
Mô hình thẻ tích điểm
Thẻ tích điểm hiện nay được sử dụng ngày càng nhiều cũng như trên nhiều lĩnh vực. Không chỉ ăn uống, giải khát, vui chơi mà còn mua sắm rất nhiều thứ. Không khó để thấy các loại thẻ đa dạng màu sắc đến từ nhiều thương hiệu cửa hàng khác nhau.
Tuy nhiên, cũng có một số cửa hàng sẽ tích điểm bằng cách lưu thông tin cá nhân của khách hàng. Nó bao gồm các thông tin như họ tên, ngày tháng năm sinh, số điện thoại, email,… Đây cũng là một cách tích điểm cho khách hàng đồng thời hạn chế sử dụng giấy cũng như tiết kiệm. Bạn chỉ việc sử dụng một số phần mềm cài đặt sẵn để tích điểm cho khách hàng. Đây sẽ là một biện pháp tích điểm giảm thiểu chi phí cũng như bảo vệ môi trường.
Trên đây là một số thông tin về thẻ tích điểm trà sữa tại các cửa hàng hiện nay. Chắc hẳn đây là một chủ đề thường xuyên được bàn tán và quan tâm. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với các bạn đọc giả. Chúc các bạn sử dụng những chiếc thẻ của mình vui vẻ và nhận thật nhiều ưu đãi.
→ Mời bạn tham khảo thêm các dịch vụ in logo lên ly, cốc, hộp của Tam Long.
————– TAM LONG GROUP
- Địa chỉ: 150/7/6 Nguyễn Trãi, Phường Bến Thành, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
- Hotline: 028 7303 6878
- Website: https://tamlong.com.vn
- Email: info@tamlong.com.vn
- Cẩm nang rượu ngoại: Kiến thức hữu ích cho bạn - 06/10/2023
- Bảng xếp hạng rượu Chivas: Chọn loại ngon nhất từ nhiều dòng sản phẩm - 06/10/2023
- Hương thơm và phong cách rượu Cognac độc đáo - 06/10/2023