Shift leader là gì? Vị trí Shift leader làm những việc gì?

Shift leader là gì? Lĩnh vực nhà hàng, khách sạn hiện đang là nơi có rất nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm hấp dẫn. Trong đó phải kể đến Shift leader – Một trong những vị trí được rất nhiều nhà tuyển dụng săn đón với mức lương hấp dẫn. Vậy Shift leader là gì? Công việc của Shift leader là gì? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Shift leader là gì?

Shift leader là gì? Đây là thuật ngữ chỉ vị trí rất quan trọng trong nhà hàng, khách sạn. Mỗi nhà hàng khách sạn nào khi muốn đạt nhiều hiệu quả cao trong việc phát triển trong kinh doanh thì luôn có bộ phận này.

Bộ phận này hay còn gọi là trưởng ca hoặc tổ trưởng. Theo đó, Shift leader sẽ được phân chia thành nhiều vị trí nhỏ khác nhau dựa vào nhiệm vụ của mỗi bộ phận như: Bar/pub, Restaurant, Lounge Shift Leader,…Họ sẽ có nhiệm vụ giám sát hoạt động của các nhóm làm việc hoặc các nhân viên khác.

Shift leader là gì? Trên thực tế, Đây là một nhân viên nhà hàng bình thường nhưng lại có năng lực vượt trội hơn những nhân viên khác. Vì họ là người có khả năng quản lý tốt, họ có thể thực hiện việc giám sát và điều hành một nhóm hay một bộ phận một cách  hiệu quả để đảm bảo mọi hoạt động tại khách sạn, nhà hàng đều được vận hàng tốt.

Shift leader là gì Vị trí Shift leader làm những việc gì
Shift leader là gì?

Công việc của Shift leader là gì?

Công việc của Shift leader là gì? Công việc của họ rất đa dạng và phải đảm nhiệm rất nhiều trách nhiệm khác nhau. Trước tiên, một nhân viên Shift leader cần phải biết cách phân công và điều hành cũng như giám sát các công việc cụ thể liên quan đến từng thành viên thuộc bộ phận mình phụ trách.

Bên cạnh đó, họ cũng sẽ phải  hỗ trợ các bộ phận khác để giúp đỡ lẫn nhau, hoàn thành công việc nhanh chóng khi cần thiết. Bên cạnh đó, họ còn phải làm những công việc như sau:

  •  Trước mỗi ca làm việc, công việc của Shift leader là gì? nhân viên SL phải tiến hành các công tác kiểm tra về máy móc, thiết bị, tình hình vệ sinh, các khâu setup được hoàn chỉnh. Khi tất cả mọi thứ đã được đảm bảo thì sẽ bắt đầu chuẩn bị cho việc đón khách.
  • Nếu phát hiện trang thiết bị có dấu hiệu hư hỏng, họ cần phải kịp thời báo cáo ngay đến ban quản lý kịp thời sửa chữa hoặc thay mới hệ thống. Có như vậy mới không thể làm gián đoạn chung đến những dịch vụ mà nhà hàng, khách sạn mang đến cho khách hàng.
  • Bên cạnh đó, họ cũng cần phải thực hiện các công việc như một nhân viên bình thường trong bộ phận mình. Bởi trong một số trường hợp khách hàng quá đông hoặc bị thiếu người đột xuất sẽ rất khó tìm người thế việc. Nhân viên SL ở bộ phận này nên phối hợp với nhân viên Shift Leader ở bộ phận khác để mang lại hiệu quả cao. Họ cũng sẽ là người giám sát hoặc training cho nhân sự mới để làm việc tốt hơn. Đồng thời, khi nhà hàng, khách sạn tạo điều kiện học hỏi, nhân viên SL sẽ phải trực tiếp tham gia đào tạo kiến thức ngành, kỹ năng để nâng cao nghiệp vụ chuyên môn.
  • Khi có các khiếu nại, phàn nàn của khách hàng, họ phải là người khôn khéo trong việc xử lý tình huống để khách hàng cảm thấy hài lòng. Trong những trường hợp bất khả thi không thể xử lý được, nhân viên Shift Leader phải nhanh chóng báo cáo và xin ý kiến xử lý đến từ Giám sát hay Quản lý.
  • Trưởng ca sẽ giám sát, theo dõi tinh thần và thái độ làm việc của từng nhân viên dưới sự quản lý của mình. Từ đó, có những đề xuất khen thưởng lên cấp quản lý đối với những nhân viên hoàn thành công việc tốt, nhanh nhẹn và ngược lại.
  • Công việc làm cuối cùng Shift leader là gì? Họ phải thường xuyên làm báo cáo công việc theo định kì hàng ngày, tuần, tháng, năm,… đến ban quản lý nhà hàng để kịp thời theo dõi tình trạng công việc.
Shift leader là gì Vị trí Shift leader làm những việc gì
Công việc của Shift leader là gì?

Một Shift leader cần trang bị cho mình những kỹ năng gì?

Trong mọi công việc lúc nào cũng cần phải có kỹ năng cần thiết để hỗ trợ, và Shift leader cũng vậy. Đây là công việc phải cần rất nhiều kỹ năng để đạt hiệu quả cao và suôn sẻ. Do đó, để trở thành một SL giỏi, bạn cần phải trang bị cho mình những kỹ năng như sau:

  • Kỹ năng đầu tiên cần có ở một Shift leader là gì? Đó là Kỹ năng giao tiếp: Bạn phải là người có kỹ năng giao tiếp bởi SL, hòa đồng thì mới khiến cho các nhân viên cấp dưới cảm thấy thoải mái khi làm việc. Hơn bao giờ hết, kỹ năng này cũng sẽ giúp bạn làm việc với cấp trên được suôn sẻ, khiến họ hài lòng hơn với khả năng của bạn.
  • Kỹ năng quan trọng tiếp theo cần có ở một Shift leader là gì? Là Kỹ năng quản lý và lãnh đạo: Quản lý và lãnh đạo là kỹ năng quan trọng mà bất kỳ SL nào cũng cần phải có. Họ có nhiệm vụ kiểm soát mọi công việc và nhân viên do mình quản lý một cách chặt chẽ, nghiêm ngặt,… để tránh làm ảnh hưởng đến nhà hàng, khách sạn.
  • Kỹ năng cuối cùng cần có ở một Shift leader là gì? Chính là Kỹ năng kiểm soát căng thẳng: Đây là công việc mang lại khá nhiều áp lực. Do đó, bạn phải là người biết kiểm soát căng thẳng của mình để có năng suất làm việc tốt và không làm ảnh hưởng xấu đến xuất khỏe.
Shift leader là gì Vị trí Shift leader làm những việc gì
Kỹ năng cần có của một Shift leader là gì?

Vậy bạn đã hiểu rõ về Shift leader là gì chưa? Hiện nay, công việc khá hot được nhiều nhà tuyển dụng săn lùng với mức lương của khá cao. Tuy nhiên nếu muốn trở thành một SL chuyên nghiệp thì bạn phải là người có năng lực tốt và trình độ chuyên môn nghiệp vụ giỏi. Vậy nên đừng ngần ngại theo đuổi mơ ước và trao dồi kiến thức ngay từ bây giờ bạn nhé!

Thanh Mai
Theo dõi
Bình luận (0 bình luận)

Bình luận đã bị đóng.

    0
      0
      Đơn hàng
      Đơn hàng trốngQuay lại Shop
      028.7303.6878