Chat với Tam Long

Receptionist là gì? Nhiệm vụ của receptionist?

Receptionist là gì? Khi đến những nhà hàng, khách sạn chuẩn quốc tế, bạn sẽ thường thấy xuất hiện vị trí receptionist – một thuật ngữ quen thuộc. Để giúp mọi người hiểu rõ hơn về thuật ngữ này, trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ làm rõ những nhiệm vụ của một nhân viên receptionist tại nhà hàng và khách sạn.

Receptionist là gì?

Receptionist là một thuật ngữ tiếng Anh được sử dụng phổ biến trong ngành nhà hàng khách sạn. Đây là một vị trí quan trọng trong các nhà hàng, khách sạn cao cấp, theo hướng chuẩn quốc tế.

Receptionist là gì? Receptionist dùng để chỉ những nhân viên thuộc bộ phận lễ tân của nhà hàng, khách sạn. Lễ tân sẽ chịu trách nhiệm tiếp đón khách hàng, thực hiện các thủ tục check in và check out cũng như xử lí các yêu câu và giải đáp thắc mắc cho khách hàng.

Receptionist cũng góp phần thể hiện hình ảnh của nhà hàng khách sạn bởi họ là người đầu tiên tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Mọi hành động, cử chỉ của lễ tân đều góp phần thể hiện văn hóa của khách sạn đó cũng như tạo dấu ấn đầu tiên cho khách hàng. Chính vì thế, tuyển chọn và đào tạo Receptionist là hoạt động quan trọng được các chủ doanh nghiệp cung cấp dịch vụ nhà hàng, khách sạn quan tâm

→ Tham khảo sản phẩm máy pha cafe Casadio tại đây!

Receptionist là gì Nhiệm vụ của receptionist

Receptionist là gì

Nhiệm vụ của một nhân viên receptionist?

Về cơ bản, một receptionist sẽ thực hiện nhiệm vụ đón tiếp và làm các thủ tục cho khách hàng. Tuy nhiên, lễ tân sẽ phải thực hiện nhiều nhiều vụ khác ngoài những nhiệm vụ cơ bản mà mọi người thường thấy. Receptionist là gì?

Đặc biệt, ngoài những đơn vị cung cấp dịch vụ nhà hàng, khách sạn trọn gói thì có nhiều doanh nghiệm kinh doanh nhà hàng và khách sạn riêng mà 2 loại hình này có nhiều tích chất đặc thù khác nhau. Bởi vậy mà nhiệm vụ của lễ tân nhà hàng cũng sẽ khác với những công việc mà lễ tân khách sạn phải thực hiện. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về vị trí receptionist này, chúng tôi sẽ phân biệt nhiệm vụ của lễ tân khách sạn và nhà hàng như sau:

Lounge là gì? Tìm hiểu những điểm thú vị về Lounge

Nhiệm vụ của lễ tân nhà hàng

Nhà hàng là nơi cung cấp dịch vụ ăn uống cho khách hàng và nhiệm vụ của lễ tên nhà hàng chính là đảm bảo khách hàng có trải nhiệm dịch vụ ẩm thực tốt nhất tại nhà hàng mình. Một số nhiệm vụ cơ bản mà lễ tân nhà hàng cần phải thực hiện mỗi ngày bao gồm:

  • Đối với những nhà hàng có dịch vụ đặt bàn trước thì lễ tân chính là người tiếp nhận nhu cầu đặt bàn của khách, ghi lại yêu cầu đó trên hệ thống; kết hợp cùng các bộ phận chuẩn bị bàn theo yêu cầu của khách hàng tốt nhất trước khi khách hàng đến nhà hàng thưởng thức các món ăn. Receptionist là gì?
  •  Đối với những khác hàng không đặt bàn trước, tùy thuộc số lượng khách hàng, lễ tân sẽ sắp xếp vị trí bàn ăn cho phù hợp.
  • Chịu trách nhiệm hướng dẫn khách đến đúng vị trí bàn ăn của mình.
  • Thực hiện thanh toán mọi chi phí khi khách hàng rời khỏi nhà hàng.
  • Lưu trữ thông tin khách hàng; lọc ra những “khách hàng trung thành”, khách quen thường xuyên dùng bữa tại nhà hàng.
  • Ghi chép, thống kê số lượng khách và chi phí của khách hàng theo từng ngày. Receptionist là gì?
  • Hỗ trợ giải quyết các sự cố với khách hàng để đảm bảo không làm ảnh hưởng đến những khách khác đang dùng bữa tại nhà hàng.

→ Tham khảo khóa học pha chế đồ uống tại đây!

Receptionist là gì Nhiệm vụ của receptionist

Receptionist là gì

Nhiệm vụ của lễ tân khách sạn

Khác với nhà hàng, khách sạn là cơ sở lưu trú, nơi cung cấp dịch vụ nghỉ dưỡng cho khách hàng. Thởi gian khách ở khách sạn lâu hơn và tiếp xúc với bộ phận lễ tân khách sạn cũng sẽ lâu hơn so với nhà hàng. Chính vì vậy, nhân viên lễ tân khách sạn sẽ phải thực hiện những nhiệm vụ khác so với vị trí này ở các nhà hàng. Một số nhiệm vụ chính của receptionist làm việc tại khách sạn bao gồm:

Ota là gì? Vai trò của Ota trong kinh doanh khách sạn

  • Phối hợp cùng bộ phận Housekeeping để đảm bảo phòng đã được dọn dẹp sạch sẽ trước khi cho khách thuê nhận phòng.
  • Thực hiện thủ tục check in và check out cho khách hàng đến thuê phòng khách sạn.
  • Tiếp nhận yêu cầu đặt phòng online, tư vấn cho khách hàng về dịch vụ của khách sạn.
  • Cập nhật trên hệ thống về tình trạng của các phòng trong khách sạn để các bộ phận có thể quản lí dễ dàng.
  • Giới thiệu, tư vấn về các dịch vụ trong khách sạn cho khách hàng.
  • Hỗ trợ khách hàng chuẩn bị những đồ dùng cần thiết. Receptionist là gì?
  • Giải đáp những thắc mắc của khách hàng khi họ có nhu cầy.
  • Tham mưa cho quản lí, ban giám đốc để có thể cải thiện dịch vụ khách hàng, mang đến những dịch vụ chất lượng đáp ứng nhu cầu của họ.
  • Giải quyết các khiếu nại của khách trong khả năng; báo cáo quản lí để giải quyết các vấn đề của khách hàng ngoài tầm kiểm soát của vị trí lễ tân.
  • Hỗ trợ khách thực hiện khai báo tạm trú (đối với những khách hàng ở lại lâu trong khách sạn.

→ Xem loại cafe nào ngon nhất tại đây! Receptionist là gì?

Receptionist là gì Nhiệm vụ của receptionist

Receptionist là gì

Mong rằng với những thông tin chúng tôi vừa cung cấp, mọi người sẽ hiểu rõ hơn về nhân viên receptionist cũng như phân biệt được nhiệm vụ của receptionist nhà hàng và khách sạn là gì. Đây là một công việc thú vị nhưng nó cũng đòi hỏi người nhân viên có hành động và cử chỉ đúng mực nhằm xây dựng hình ảnh đẹp của doanh nghiệp với khách hàng.

→ Xem thêm bài viết: Booking là gì? Booking trong lĩnh vực khách sạn

————– Receptionist là gì

TAM LONG GROUP

Thanh Mai
Theo dõi