Chat với Tam Long
028.7303.6878

Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống

Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống

Ngày nay, lĩnh vực kinh doanh nhà hàng và dịch vụ ăn uống ngày càng mở rộng. Do đó, ngành quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống cũng đã và đang nhận được rất nhiều sự quan tâm. Và để thành công trong việc quản trị đòi hỏi bạn rất nhiều kỹ năng và sự đầu tư. Vậy nên hãy cùng mình tìm hiểu một số lưu ý để có thể quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống thành công.

Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống là gì?

Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống được hiểu khái quát là xây dựng, quản lí, tư duy, định hướng chiến lược. Nó sẽ được áp dụng cho nhà hàng hay cửa hàng mà bạn quản trị. Mà tùy theo quy mô và mô hình kinh doanh thì bạn sẽ có thêm các công việc khác nhau. Ví dụ như xây dựng thực đơn cho hội thảo, hội nghị, tiệc,… Hoặc cung cấp dịch vụ khách hàng phục vụ khách trong nước và nước ngoài,…

Ngoài ra, để làm tốt vai trò quản trị thì bạn phải là người có kiến thức và đam mê. Kiến thức chuyên môn sẽ giúp bạn định hướng được chiến lược và thực đơn cho nhà hàng, cửa hàng. Còn đam mê là điều không thể thiếu trong bất kỳ công việc gì. Vì để gắn bó và phát triển lâu dài với công việc nào đó thì đam mê sẽ giúp bạn.

Giải mã sức hút từ nhà hàng và dịch vụ ăn uống

Nhà hàng và dịch vụ ăn uống là lĩnh vực đã và đang được chú trọng trong những năm gần đây. Cùng với sự phát triển của kinh tế và xã hội thì ngành dịch vụ cũng đang phát triển hơn. Nhờ nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng tăng và có nhiều yêu cầu hơn.

Đây là một nhóm ngành nhận được nhiều sự quan tâm từ người lao động. Nó là một trong những nhóm ngành tiềm năng về nghề nghiệp trong tương lai. Với mức thu nhập ổn định và hấp dẫn. Khóa đào tạo đa dạng từ cơ bản tới nâng cao và vô cùng đa dạng. Không yêu cầu trình độ lao động quá cao.

Hơn nữa đây được xem là lĩnh vực kinh doanh “hái ra tiền”. Bời vì nhu cầu ăn uống là điều thiết yếu với mỗi người. Đặc biệt khi xu hướng bảo vệ sức khỏe đang được nâng cao thì ngàng nhà hàng và dịch vụ ăn uống cũng càng được mở rộng.

Mặt khác đây cũng là một thách thức cho những người quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống. Bởi số lượng nhà hàng càng nhiều, chất lượng dịch vụ càng cao. Do đó, dộ cạnh tranh cũng trở nên khốc liệt hơn. Vì vậy để quyết định đầu tư và phát triển theo ngành nhà hàng và dịch vụ ăn uống bạn nên cân nhắc kỹ.

Sau đây sẽ là một số lời khuyên có thể giúp ích cho bạn trong dịch vụ ăn uống. Mời bạn xem thêm Danh sách bộ tài liệu kinh doanh quán cà phê – quán trà sữa

Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống

Những nguyên tắc quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống thành công

Biết lắng nghe

Yếu tố đầu tiên nên có của những người quản trị đó là nên biết lắng nghe. Cho dù bạn là người quản lí nhưng không chắc bạn sẽ không gặp những sai sót. Lắng nghe ý kiến phản hồi từ khách hàng, từ nhân viên và cấp dưới sẽ là cách tốt. Nó sẽ giúp bạn nhìn nhận được những thiếu sót của bản thân hay trong cách quản trị của bạn.

Đồng thời, cách bạn lắng nghe và phản hồi nhân viên cũng sẽ tạo ra một môi trường làm việc tích cực. Nhân viên có thể trình bày quan điểm của họ với bạn và mọi người. Điều này giúp bạn thể hiện được sự tôn trọng của bạn với toàn thể nhân viên. Một tập thể phát triển thì nhân lực là vấn đề không thể bỏ qua. Cho nên hãy tạo cho mình cách cư xử đúng mực bạn nhé. Mời bạn xem thêm Chuyên đề quản lý và nghiệp vụ quán cà phê trà sữa bar của Tam Long.

Tạo sự động viên cho nhân viên

Ngoài cách lắng nghe thì bạn cũng nên có tạo ra sự động viên tích cực cho nhân viên. Bởi chính họ sẽ là người góp phần tạo nên thành công cho cơ sở kinh doanh của bạn. Là người trực tiếp phục vụ khách hàng của bạn. Do vậy ngoài những chính sách phúc lợi rõ ràng và phù hợp.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thiết kế một số mục tiêu và những phần thưởng. Điều này sẽ giúp cho việc quản lí của bạn trở nên bớt nhàm chán. Giúp nhân viên có thêm động lực và năng lượng tích cực. Giúp họ trở nên đoàn kế và gắn kết hơn trong công việc.

Xây dựng văn hóa là khó nhất trong quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống

Có thể bạn chưa từng nghĩ đến việc văn hóa của nhà hàng hay cửa hàng của mình. Bạn cho rằng chỉ những doanh nghiệp lớn mưới cần đến những yếu tố này. Nhưng thực sự những yếu tố nhỏ mới giúp bạn tạo nên sự thành công. Việc xây dựng văn hóa riêng không những giúp nhân viên của bạn trở nên gắn kết hơn mà còn giúp khách hàng nhớ đến bạn nhiều hơn. Bởi vì nó là dấu ấn đặc biệt sẽ dễ thu hút hơn rất nhiều.

Đơn giản như việc để tay trước ngực chào khách hàng hay một và câu chào đặc biệt sẽ giúp cho thực khách ghé thăm nhớ đến bạn nhiều hơn.

Quy trình thanh toán rõ ràng

Với mỗi nhà hàng hay cửa hàng ăn uống sẽ có những cách thanh toán khác nhau. Cho du là hình thức thanh toán nào bạn cũng nên chú ý sự rõ ràng minh bạch và thuận tiện. Và đặc biệt quy trình thanh toán cũng cho thấy sự chuyên nghiệp của nhà hàng, cửa hàng. Cho nên bạn nhớ lưu ý để ghi điểm tuyệt đối với khách hàng bạn nhé.

Ưu đãi, khuyến mãi

Với sự cạnh tranh từ nhiều cửa hàng dịch vụ như hiện nay. Khuyến mãi là điều không thể bỏ qua trong chiến lược kinh doang của hầu hết cửa hàng. Vậy nên, bạn hãy định hướng chiên lược phù hợp để có những khuyến mãi hiệu quả. Đây sẽ là biện pháp giúp bạn duy trì khách hàng cũ và thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng khác.

Tâm lí hầu hết khách hàng đều bị thu hút bởi những khuyến mãi, ưu đãi. Tuy nhiên, bạn cũng nên chọn ra những khuyến mãi mang tính chiến lược. Không nên chạy theo số đông cũng không nên khuyến mãi ồ ạt. Để tránh trường hợp bị giảm uy tín hay thua lỗ. Cho nên có thể thấy nó như là con dao hai lưỡi. Để thành công bạn phải vận dụng nó đúng lúc đúng chỗ.

Trên đây là một số chia sẻ về quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống. Hy vọng những nguyên tắc trên sẽ giúp bạn phần nào trong việc quản trị. Chúc bạn thật thành công với những nguyên tắc này nhé.  

Tam Long Group biên soạn:
0/5 (0 Reviews)
×
Xin cảm ơn