Phong cách làm việc chuyên nghiệp Housekeeping khách sạn

Trong ngành dịch vụ khách sạn, Housekeeping đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra trải nghiệm tuyệt vời cho du khách. Tuy nhiên, không ít nhà lãnh đạo và nhân viên Housekeeping gặp phải nhiều vấn đề khi không đáp ứng được tiêu chuẩn tác phong chuyên nghiệp, làm giảm chất lượng dịch vụ và hình ảnh của khách sạn.

Những vấn đề phổ biến gặp phải là việc không đảm bảo vệ sinh sạch sẽ, sử dụng thiết bị và hóa chất không đúng cách, thiếu tinh thần trách nhiệm, và thiếu hiểu biết về cách trang trí giường hay phòng theo yêu cầu khách hàng. Điều này khiến cho khách hàng thất vọng và cảm thấy không hài lòng với dịch vụ của nhà hàng.

Để nâng cao tiêu chuẩn tác phong làm việc của Housekeeping khách sạn, chúng ta cần đặt ra một chương trình đào tạo chuyên sâu cho nhân viên, đảm bảo họ nắm vững kỹ năng cơ bản cũng như quy trình làm việc chuyên nghiệp. Cần đẩy mạnh kiểm soát chất lượng và sử dụng sản phẩm vệ sinh an toàn. Thúc đẩy tinh thần trách nhiệm và ý thức đạo đức trong công việc. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi để nhân viên có thể sáng tạo trong trang trí phòng, tạo nên không gian lãng mạn và chuyên nghiệp.

Với những biện pháp giải quyết chính xác, Housekeeping khách sạn có thể nâng cao chất lượng dịch vụ và đáp ứng mọi mong đợi của du khách, góp phần xây dựng hình ảnh vững chắc và uy tín cho khách sạn.

Phong cách làm việc chuyên nghiệp Housekeeping khách sạn

Tại sao Housekeeping cần đáp ứng tiêu chuẩn tác phong làm việc?

Đáp ứng tiêu chuẩn tác phong làm việc không chỉ là nghĩa vụ tuân thủ quy định chung của khách sạn mà còn đảm bảo chất lượng và hiệu suất công việc. Nhân viên Housekeeping cần đảm bảo vệ sinh sạch sẽ và thể hiện vẻ bề ngoài chỉnh chu, tạo thiện cảm với khách lưu trú và đồng nghiệp.

Tiêu chuẩn tác phong làm việc của Housekeeping

Phong cách làm việc chuyên nghiệp Housekeeping khách sạn

Yêu cầu chung:

  • Vệ sinh cá nhân sạch sẽ và khử mùi trước khi bắt đầu ca làm việc.
  • Mặc đúng quy định đồng phục, sạch sẽ, không xỉn màu, ố vàng hay rách.
  • Bảng tên in rõ ràng, không mờ hay xướt mẻ.
  • Nữ trang điểm nhẹ nhàng, nam cạo râu sạch sẽ.
  • Không mang nữ trang quá trang trọng.

Về tóc:

  • Nữ chải gọn gàng và cột tóc vào búi lưới.
  • Nam tóc hớt cao, không nhuộm quá màu hay màu nổi bật.
  • Giữ tóc luôn sạch và gội đầu thường xuyên.

Về tay, chân:

  • Luôn giữ sạch tay, móng cắt ngắn.
  • Rửa sạch và khử trùng sau khi làm vệ sinh.
  • Nữ không sơn móng màu quá lòe loẹt.

Về giày, vớ, nón (nếu có):

  • Mang loại vừa chân, không quá cao, mòn đế.
  • Giữ giày, vớ, nón luôn sạch sẽ và được giặt thường xuyên.

Trước và sau khi làm việc:

  • Rửa tay bằng xà phòng diệt khuẩn và lau khô bằng khăn sạch.

Đáp ứng tiêu chuẩn tác phong làm việc giúp Housekeeping đạt hiệu quả công việc cao và xây dựng mối quan hệ tốt với khách lưu trú và đồng nghiệp.

Thái độ phục vụ, giao tiếp, ứng xử với khách

Phong cách làm việc chuyên nghiệp Housekeeping khách sạn

Yêu cầu chi tiết:

  1. Thao tác công việc nhanh và chính xác theo quy trình kỹ thuật.
  2. Yêu nghề, hiểu rõ quyền lợi và trách nhiệm trong bộ phận và nghề nghiệp.
  3. Phục vụ mọi yêu cầu hợp lý của khách, bao gồm yêu cầu đột xuất, đảm bảo phục vụ kịp thời và chuyên nghiệp, tránh để khách chờ lâu hoặc phản hồi không tốt.
  4. Tự tin giao tiếp, không ngại ngùng, nói nhẹ nhàng, rõ ràng, lịch sự, lắng nghe và phản hồi thỏa đáng cho thắc mắc của khách. Đối mặt với khách khó tính hoặc có lời xúc phạm, ứng xử khéo léo và thông báo cho cấp trên khi cần.
  5. Không phân biệt đối xử với khách dựa trên tầng lớp, màu da, quốc tịch…
  6. Khi giao tiếp, hướng mắt nhìn về khách nhưng không chằm chằm, không nhìn trộm hay nhìn xuống đất/lên trần nhà. Tránh gãi đầu, gãi tay hay ngoáy mũi, không bàn tán xì xào hay chỉ trỏ vào khách.

Xử lý khi bị tai nạn trong công việc

  • Nếu gặp vấn đề về da, mũi, họng hay đường ruột, báo ngay cho Giám sát tầng để sắp xếp thay ca hoặc có biện pháp xử lý để tránh truyền nhiễm bệnh sang người khác.
  • Trong trường hợp bị thương và để lại vết cắt, vết xước, báo ngay cho Giám sát tầng nếu nghiêm trọng. Nếu nhẹ, có thể tự băng bó hoặc nhờ đồng nghiệp giúp để ngăn chặn lây nhiễm, tránh nhiễm trùng và làm bẩn các đồ vải phục vụ khách.
  • Khi bị khách quấy rối, gạ tình hoặc xúc phạm, báo ngay cho Giám sát tầng để được hỗ trợ.

Các câu hỏi thường gặp về phong cách làm việc chuyên nghiệp Housekeeping khách sạn

1. Housekeeping khách sạn có những tiêu chuẩn gì về thái độ phục vụ và giao tiếp?

Housekeeping yêu cầu nhân viên thể hiện lịch sự, lễ phép và thân thiện với tất cả mọi người, bao gồm cả cấp trên, đồng nghiệp và khách lưu trú. Nhân viên phải luôn tươi cười và tránh nói chuyện riêng trong khu vực có khách lưu trú.

2. Nhân viên Housekeeping cần đáp ứng những yêu cầu gì về thái độ và ứng xử với khách hàng?

Nhân viên phải thể hiện tác phong nhanh nhẹn, thao tác công việc nhanh và đúng quy trình kỹ thuật. Họ cần yêu nghề, hiểu rõ quyền lợi và trách nhiệm của mình trong bộ phận và nghề nghiệp. Nhân viên Housekeeping cần phục vụ mọi yêu cầu hợp lý của khách, kể cả yêu cầu đột xuất, đảm bảo phục vụ kịp thời và chuyên nghiệp, tránh để khách chờ lâu hoặc phản hồi không tốt.

3. Nhân viên Housekeeping cần có thái độ giao tiếp như thế nào khi đối diện với khách khó tính?

Phong cách làm việc chuyên nghiệp Housekeeping khách sạn

Nhân viên Housekeeping cần tự tin trong giao tiếp, không ngại ngùng, nói nhẹ nhàng, rõ ràng, lịch sự, lắng nghe và phản hồi thỏa đáng cho thắc mắc của khách. Trong trường hợp gặp khách khó tính hoặc có lời xúc phạm, nhân viên phải ứng xử khéo léo và thông báo cho cấp trên khi cần.

4. Housekeeping có tiêu chuẩn cụ thể nào về việc không phân biệt đối xử với khách?

Housekeeping quy định tuyệt đối không phân biệt đối xử với khách dựa trên tầng lớp, màu da, quốc tịch hay bất kỳ yếu tố nào khác. Nhân viên phải trung thành phục vụ và tôn trọng quyền lợi của mỗi khách hàng.

5. Khi giao tiếp với khách, nhân viên Housekeeping cần tuân thủ những nguyên tắc nào về hành vi và thái độ?

Khi giao tiếp với khách, nhân viên Housekeeping hướng mắt nhìn về khách nhưng không chằm chằm, không nhìn trộm hay nhìn xuống đất/lên trần nhà. Họ tránh gãi đầu, gãi tay hay ngoáy mũi, không bàn tán xì xào hay chỉ trỏ vào khách. Nhân viên phải giữ thái độ lịch sự, bình tĩnh lắng nghe và lịch sự phản hồi lại những thắc mắc của khách với vai trò của người phục vụ.

6. Nhân viên Housekeeping xử lý như thế nào khi gặp tai nạn trong công việc?

Khi gặp vấn đề về da, mũi, họng hay đường ruột, nhân viên cần báo ngay cho Giám sát tầng để sắp xếp thay ca hoặ

c có biện pháp xử lý để tránh truyền nhiễm bệnh sang người khác. Trong trường hợp bị thương và để lại vết cắt, vết xước, nhân viên báo ngay cho Giám sát tầng nếu nghiêm trọng. Nếu nhẹ, họ có thể tự băng bó hoặc nhờ đồng nghiệp giúp để ngăn chặn lây nhiễm, tránh nhiễm trùng và làm bẩn các đồ vải phục vụ khách.

7. Nhân viên Housekeeping cần làm gì khi bị khách quấy rối?

Trong trường hợp bị khách quấy rối, gạ tình, hay xúc phạm, nhân viên cần báo ngay cho Giám sát tầng để được hỗ trợ và đưa ra biện pháp giải quyết tốt nhất để bảo vệ quyền lợi và an ninh của mình.

Phong cách làm việc chuyên nghiệp Housekeeping khách sạn

Với việc thiết lập tiêu chuẩn tác phong chuyên nghiệp cho nhân viên Housekeeping, khách sạn đã đạt được nền tảng vững chắc để cung cấp dịch vụ chất lượng và tạo trải nghiệm tuyệt vời cho du khách. Sự nâng cao ý thức trách nhiệm và đạo đức trong công việc giúp đảm bảo vệ sinh sạch sẽ và an toàn. Đào tạo kỹ năng và kiểm soát chất lượng đem lại hiệu quả trong trang trí phòng và sử dụng sản phẩm vệ sinh.

Nhờ tiêu chuẩn tác phong chuyên nghiệp, nhân viên Housekeeping tự tin ghi điểm trong lòng khách hàng và tạo dấu ấn đáng nhớ. Khách sạn xây dựng được hình ảnh đáng tin cậy và đứng vững trong sự cạnh tranh. Tiêu chuẩn tác phong là nền tảng thành công, mang đến sự hài lòng và niềm tin cho cả du khách và người quản lý.

Thanh Mai
Theo dõi

    0
      0
      Đơn hàng
      Đơn hàng trốngQuay lại Shop
      028.7303.6878