Chat với Tam Long
028.7303.6878

Top 15+ thương hiệu nhượng quyền trà sữa nổi tiếng, siêu lợi nhuận hiện nay

Kinh doanh nhượng quyền trà sữa được người dùng đánh giá cao hơn hẳn việc tự phát triển thương hiệu mới vì những nhãn hàng nổi tiếng đã có nền tảng lâu dài, đáng tin cậy hơn.

Tuy nhiên, để đáp ứng các điều kiện mà nhà sản xuất đưa ra bạn cũng cần chuẩn bị cho mình một hành trang thật vững chắc mới có thể thuyết phục họ tin tưởng.

Hãy đọc kỹ bài viết này và cùng Tam Long tìm hiểu về hình thức kinh doanh trà sữa nhượng quyền.

nhượng quyền trà sữa
Kinh nghiệm mua nhượng quyền trà sữa tại Việt Nam có khó không?

1. Nhượng quyền trà sữa là gì?

Trước khi tìm hiểu về nhượng quyền kinh doanh trà sữa là gì thì bạn nên tìm hiểu về khái niệm kinh doanh trà sữa. Kinh doanh trà sữa có thể hiểu một cách đơn giản là hoạt động của cá nhân/tổ chức nhằm mục đính đạt lợi nhuận qua một loạt các hoạt động sản xuất và phân phối trà sữa.

Nhượng quyền trà sữa thực chất là một mô hình kinh doanh trà sữa dành cho những cá nhân muốn trở thành cấp đại lý của một thương hiệu trà sữa nổi tiếng nào đó.

Dĩ nhiên là hình thức này cần sự đồng thuận của cả 2 bên. Với hình thức này, công ty sản xuất thường sẽ chỉ quản lý và giám sát chặt chẽ chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Còn những vấn đề còn lại của cửa hàng đều do bạn, đại lý tự hoạt động theo định hướng của mình.

2. Tại sao trà sữa chưa bao giờ giảm nhiệt?

Trà sữa đã du nhập vào Việt Nam lâu rồi, từ 10 năm trước nhưng chỉ vài năm trở lại đây nó mới thực sự thể hiện đúng sự mạnh mẽ và vượt trội của bản thân.

Bằng chứng là trà sữa tạo nên những cơ sốt trong giới trẻ, họ chi trả số tiền lớn để thưởng thức nó mà không ngần ngại, lý do tại sao, hãy cùng giải mã.

kinh nghiệm mua nhượng quyền trà sữa
Kinh nghiệm nhượng quyền trà sữa trên thị trường có những yêu cầu gì?

Định vị khách hàng tốt

Đầu tiên là quá trình thay đổi và mở rộng định vị khách hàng cực kỳ tốt. Lúc mới du nhập vào thị trường Việt, trà sữa chỉ nhắm đến đối tượng chủ đích là học sinh, sinh viên mà thôi. Dĩ nhiên cũng gây được tiếng vang nhưng không lớn.

Đến nay, trà sữa thay đổi, nói đúng hơn là mở rộng định vị khách hàng của mình và chú trọng hơn đến những nhân viên văn phòng. Đối tượng này uống trà sữa nhiều và có khả năng chi trả lớn.

Chính vì vậy mà lượng trà sữa bán ra cũng nhiều hơn, thậm chí đầu tư thêm vào chất lượng, giá cao hơn nữa họ vẫn sẵn sàng chi trả.

Khắc phục các nhược điểm

Trước kia, các nguyên liệu dùng để làm trà sữa bị mọi người nghi ngờ về chất lượng cũng như xuất xứ, nguồn gốc không đáng tin cậy. Họ đặt ra những câu hỏi lớn về chất lượng?

giá nhượng quyền trà sữa
Kinh doanh trà sữa nhượng quyền thương hiệu có tốt không?

Đến nay, những câu hỏi này mới thực sự được trả lời một cách gọn gàng, thuyết phục nhất. Nguyên liệu cũng chứng minh được nguồn gốc, chất lượng trà sữa không những được cải thiện mà còn tăng cao đáng kể khiến người dùng tin tưởng và yêu thích.

Đầu tư tốt trong quảng cáo

Càng ngày trà sữa càng được đầu tư nhiều hơn về hình ảnh, chất lượng nguyên liệu, quảng bá trên thị trường,… Chính vì vậy, nhiều người biết đến nó hơn.

Trước kia có những người thích uống trà sữa, là khách hàng tiềm năng nhưng vì người bán chưa tiếp cận được nên không thể tạo nên cơn bão trà sữa như hiện tại.

Chính vì độ hot cao và tạo nên cơn sốt trà sữa, cộng hưởng cùng kết quả của quảng cáo, quảng bá mà trà sữa càng ngày càng trở nên hấp dẫn người dùng hơn.

Trong tương lai, khi việc quảng bá càng trở nên dễ dàng thì trà sữa càng được biết đến và yêu thích nhiều hơn.

3. Kinh doanh nhượng quyền trà sữa các thương hiệu nổi tiếng

có nên kinh doanh trà sữa nhượng quyền
Kinh doanh nhượng quyền thương hiệu trà sữa có nên hay không?

Để tìm hiểu về việc nhượng quyền các thương hiệu trà sữa nổi tiếng có điểm gì cần lưu ý, có gì đặc biệt, hãy tham khảo chính sách kinh doanh trà sữa nhượng quyền của 20 thương hiệu dưới đây:

3.1. House Of Cha

Đây là một thương hiệu trà sữa của Đài Loan nổi tiếng với thực đơn đồ uống đa dạng, vị thơm ngon, giá cả ở mức trung bình, dễ mua.

Mức phí nhượng quyền 80 triệu đồng là vừa phải, đồng thời chính sách có những điều khoản linh hoạt giúp các đối tác cùng hợp sức và phát triển, thu hồi vốn và tăng trưởng hiệu quả.

Bên cạnh phí nhượng quyền tối thiểu là 80 triệu đồng/3 năm thì các bạn còn phải chi trả thêm một số chi phí khác khi kinh doanh nhượng quyền trà sữa House Of Cha, đó là:

  • Phí giám sát hàng tháng: Cao nhất là 2.5 triệu đồng, chi phí có thể thay đổi theo khu vực
  • Phí mua máy móc, dụng cụ: 70 – 80 triệu đồng
  • Phí thuê mặt bằng: Diện tích tổng thể tối thiểu phải đạt 50m2 và mặt bằng tiền 4m

3.2. Kinh doanh nhượng quyền trà sữa Gong Cha

Thương hiệu trà sữa Gong Cha bắt đầu thâm nhập vào thị trường trà sữa Việt Nam vào năm 2014. Lúc ban đầu, thương hiệu này chỉ nhượng quyền tại thành phố Hồ Chí Minh.

Cùng với sự phát triển vượt bậc và thấu hiểu thị trường, nhãn hàng đã quyết định nhượng quyền ở nhiều khu vực khác nữa miễn là phù hợp. Thương hiệu này có phi phí nhượng quyền là 1 tỷ đồng.

Ngoài phí nhượng quyền ra thì các bạn còn phải chi trả thêm một số khoản phí khác, đó là:

  • Phí bảo đảm: Trị giá 30% phí nhượng quyền thương hiệu (khoảng 300 triệu đồng)
  • Phí mua nguyên liệu: 900 triệu đồng (chưa tính phí vận chuyển)
  • Vốn dự phòng: 800 triệu đồng
  • Như vậy, để kinh doanh nhượng quyền trà sữa Gongcha thì các bạn cần phải chuẩn bị khoảng 3 – 5 tỷ đồng.

3.3. Hot and Cold

Những ly trà sữa của thương hiệu này có mức giá dao động từ 17.000 – 62.000 đồng tùy loại. Hot and Cold hiện đang được yêu thích và nhượng quyền tại thành phố Hồ Chí Minh.

Sức hút của nó quả thực vô cùng mãnh liệt. Trong tương lai, nếu phát triển tốt hơn nữa chắc chắn thương hiệu này cũng sẽ triển khai nhượng quyền trên toàn quốc mà thôi.

3.4. Ding Tea

Ding Tea là một thương hiệu lớn tại Đài Loan. Có thể nói tại Việt Nam, trà sữa Đài Loan du nhập đến nhiều nhất. Với vị ngon đặc biệt và tầm giá trung bình từ 25.000 – 49.000 đồng/1 cốc, loại trà sữa này rất được lòng người dùng Việt.

Bạn có thể tìm thấy rất nhiều cửa hàng nhượng quyền của nhãn hàng này một cách dễ dàng vì nó cực kỳ phổ biến. Chi phí nhượng quyền vĩnh vieecn của thương hiệu này rơi vào khoảng 20.000 USD.

Bên cạnh chi phí nhượng quyền thì các bạn cũng cần quan tâm tới một số khoản chi phí khác khi kinh doanh, đó là:

  • Phí quản lý thương hiệu: 100 USD/tháng
  • Chi phí nguyên liệu: 20.000 – 30.000 USD/3 tháng
  • Chi phí máy móc, thiết bị: 100 – 200 triệu đồng
  • Chi phí thiết kế, sửa chữa, trang trí mặt bằng: 440 – 1.200 triệu đồng
  • Chi phí thuê nhân công: 200 – 500 triệu đồng/năm

3.5. Nhượng quyền kinh doanh trà sữa Toco Toco

Toco Toco gây ấn tượng ngay từ ban đầu nhờ nguyên liệu handmade và nguyên liệu thiên nhiên như: thạch rau câu, trà, trân châu, sữa,… Vào thị trường Việt Nam chỉ sau 4 năm, Toco Toco đã chính thức chinh phục được toàn bộ người dùng với lượng khách hàng tăng lên chóng mặt.

chi phí nhượng quyền trà sữa tocotoco
Kinh nghiệm kinh doanh nhượng quyền trà sữa có lưu ý gì?

Đến nay, đã có đến hơn 200 cửa hàng trà sữa thuộc thương hiệu này phủ sóng toàn quốc và được người dùng đón nhận. Chi phí nhượng quyền khoảng 160 – 300 triệu đồng. 

3.6. Trà Tiên Hưởng

Thương hiệu này là loại sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp với sự đặc trưng là thức uống an toàn, đảm bảo sức khỏe cho người dùng. Hương vị thì lúc nào cũng tươi ngon, hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Bất cứ ai cũng mong muốn trở thành đối tác tin cậy của thương hiệu lớn này. Dĩ nhiên, yêu cầu của họ đối với đại lý cũng cực kỳ gắt gao.

Mức chi phí nhượng quyền chính xác bao nhiêu sẽ dựa vào khu vực mở quán. Chi phí này có giá trị trong 3 năm. Cụ thể:

  • Nếu mở quán tại các khu vực Cần Thơ, TPHCM, Nha Trang, Huế, Đà Nẵng, Hội An, Hải Phòng thì chi phí nhượng quyền là 200 triệu đồng/3 năm
  • Nếu mở quán tại khu vực Hà Nội thì chi phí nhượng quyền là 300 triệu đồng/năm

Thêm vào đó, các bạn cũng cần chuẩn bị thêm ngân sách để chi trả cho các khoản như:

  • Phí giám sát tư vấn: 30 triệu đồng/năm
  • Phí mua nguyên liệu: Đơn hàng đầu tiên ít nhất phải có giá trị là 195 triệu đồng (chưa tính VAT). Các đơn hàng sau tùy đại lý và bắt buộc nhập nguyên liệu của Toco Toco
  • Chi phí mua máy móc, thiết bị: 130 triệu đồng
  • Chi phí thuê nhân công và một số chi phí khác

3.7. R&B

R&B là một thương hiệu lớn ở thị trường quốc tế, họ đã có đến hơn 500 cửa hàng phát triển mạnh ở nhiều quốc gia. R&B có lẽ là thương hiệu trà sữa tự tin nhất với nguyên liệu và chất lượng trà của mình.

Họ có nhà máy gia công thực phẩm riêng cùng đội ngũ kỹ thuật pha chế có đến hơn 30 năm kinh nghiệm. R&B liên tục phát triển nhằm chinh phục danh hiệu “Thương hiệu kinh doanh trà tốt nhất trên thế giới” trong tương lai.

3.8. Royal Tea

Thương hiệu này đến từ Trung Quốc và gia nhập vào Việt Nam từ năm 2016. Đến nay, sức hút của nó đối với người tiêu dùng vẫn chưa hề giảm chút nào. Chỉ sau 2 năm hoạt động, nhãn hàng đã chứng minh được sự khác biệt cũng như chất lượng của bản thân mình với khách hàng.

Các đại lý hỗ trợ thương hiệu mang hương vị thơm ngon và hấp dẫn này đến toàn thể người dùng Việt. Sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp, bán giá với giá cao.

Chi phí tối thiểu mà các bạn cần chuẩn bị để kinh doanh nhượng quyền Royal Tea là từ 1 – 1.2 tỷ đồng.

3.9. Goky

Đây là một thương hiệu Nhật Bản có độ chất từ nguyên liệu, hương vị đến thiết kế. Càng ngày càng cải thiện chất lượng hoàn hảo hơn, Goky chinh phục mọi khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên đến những ngụm trà sữa cuối cùng.

Phát triển sản phẩm ở phân khúc trung bình – cao, Goky ngày càng khẳng định bản thân và phát triển mạnh mẽ trên thị trường Việt Nam và thế giới.

Hiện nay, nếu bạn muốn kinh doanh nhượng quyền trà sữa Goky của Nhật Bản thì sẽ phải chuẩn bị khoảng 600 – 800 triệu đồng phí nhượng quyền. Bên cạnh đó còn có nhiều khoản chi phí khác.

3.10. Bumba

Tất cả những nguyên liệu sử dụng trong trà sữa đều được nhập khẩu từ Đài Loan và Singapore. Màu sắc nhận diện thương hiệu của thương hiệu này cũng cực kỳ dễ nhìn, dễ nhớ, rất hút mắt người dùng. Thêm nữa là vị trà sữa ấn tượng khiến người ta nhớ mãi không quên.

nhượng quyền trà sữa bumba bao nhiêu tiền
Giá nhượng quyền kinh doanh trà sữa Bumba có cao không, có đắt không?

3.11. Kinh doanh trà sữa nhượng quyền Koi Thé

Đã có mặt trên 10 quốc gia, thương hiệu trà sữa của Đài Loan – KOI Thé nổi đình đám và phát triển vô cùng mạnh mẽ.

Có rất nhiều quán trà sữa hoặc thương hiệu nhái KOI Thé ra đời. Chính vì vậy bạn cần phân biệt đâu là thương hiệu gỗ để nhượng quyền chính xác nhất nhé!

Nếu như bạn có hứng thú với việc kinh doanh online thì có thể xem lập kế hoạch kinh doanh quán trà sữa online và tiến hành những bước cơ bản đầu tiên.

3.12. Koicha

Koicha gây ấn tượng lúc ban đầu với khẳng định “sử dụng nguồn nguyên liệu cao cấp đến từ Nhật Bản”. Hiện nay, thương hiệu này đang thực hiện nhượng quyền tại thành phố Hồ Chí Minh và Bình Dương. Chi phí nhượng quyền 1 cửa hàng trong vòng 5 năm rơi vào khoảng 1 tỷ đồng.

Khi kinh doanh nhượng quyền trà sữa Koicha các bạn ngoài việc trả phí nhượng quyền còn cần phải chuẩn bị thêm:

  • Phí bảo đảm: Trị giá 30% phí nhượng quyền (300 triệu đồng)
  • Phí nguyên vật liệu dự phòng: 900 triệu đồng (chưa tính phí vận chuyển)
  • Phí thuê diện tích mặt bằng: Tối thiểu 70m2, chi phí tùy khu vực
  • Phí dự kiến setup cửa hàng: 1 tỷ đồng

3.13. BobaPoP

Thương hiệu Đài Loan với hình con chó nổi tiếng chắc chắn luôn làm bạn nhớ mãi không quên với sự dễ thương của nó.

Trong bối cảnh vô vàn các thương hiệu trà sữa đổ xô vào Việt Nam, thời điểm năm 2010, BobaPoP thực sự làm nên sự khác biệt và trở thành một hiện tượng đặc biệt nhất.

3.14. Hight Tea

Thương hiệu này có mức độ nổi tiếng thấp hơn các thương hiệu trà sữa đã kể trên nhưng cũng là một trong những nhãn hàng chất lượng. Nếu bạn có ý định muốn nhượng quyền thương hiệu này thì có thể liên hệ và tìm hiểu thêm về nó. 

3.15. Azteen

Thương hiệu này gây ấn tượng mạnh với các đại lý với cam kết chắc chắn doanh thu 6 triệu đồng/ngày và lãi sẽ là 30 triệu đồng/năm.

nhượng quyền kinh doanh trà sữa giá bao nhiêu
Có nên kinh doanh nhượng quyền trà sữa tại nông thôn Việt Nam

Thương hiệu này đã có tổng cộng hơn 300 cửa hàng trên toàn quốc, độ tin cậy cao cho bất cứ đại lý nào sắp hợp tác. 

Để kinh doanh nhượng quyền trà sữa Azteen thì các bạn sẽ cần chi trả các khoản chi phí sau:

  • Phí chuyển nhượng thương hiệu: 60 triệu đồng
  • Chi phí đầu tư ban đầu (trang trí mặt bằng, mua bàn ghế, máy móc, nguyên liệu, đào tạo nhân sự,…): 165 triệu đồng
  • Chi phí hàng tháng (điện nước, mặt bằng, nhân công): 46 triệu đồng

3.16. Hoa Hướng Dương

Hương vị thơm ngon, béo ngậy và chính sách marketing thu hút là điểm hấp dẫn của thương hiệu này. Rất nhiều người đã đánh giá cao về nhãn hàng này.

3.17. Kinh doanh nhượng quyền trà sữa The Alley

Nếu nhượng quyền Alley bạn nhận được cam kết sẽ thu hồi vốn nhanh chóng chỉ từ 3 – 6 tháng kinh doanh, rất hấp dẫn đúng không nào!

Mặt khác, các bạn cũng nhận được rất nhiều sự hỗ trợ từ phía Alley. Từ việc bán nguyên liệu pha chế giá gốc, chuyển nhượng máy móc, công thức pha chế cho tới đào tạo quản lý, nhân sự. Bên cạnh đó, thương hiệu cũng sẽ tư vấn cho bạn cách setup cửa hàng, khai trương, marketing như thế nào hiệu quả nhất.

Chi phí kinh doanh nhượng quyền trà sữa Alley theo ước tính vào khoảng 600 – 1.200 triệu đồng.

3.18. Heekcaa Việt Nam

Thương hiệu này dẫn đầu về trà hoa quả không đâu sánh được. Độ ngon của nó đặc biệt mà thu hút vô cùng. Cửa hàng bày trí đẹp mắt, đơn giản.

3.19. Britea

britea nhượng quyền
Kinh doanh nhượng quyền trà sữa Britea tại Việt Nam nên hay không nên?

Thương hiệu này có chuối cửa hàng mang đậm hơi thở hoàng gia Anh quốc. Uống trà sữa ngon tại một nơi sang trọng  của nước Anh là một trải nghiệm mới lạ vô cùng.

3.20. Mr Goodtea

Kinh doanh nhượng quyền trà sữa MR Goodtea bạn và người dùng đều sẽ bị cuốn vào màu vàng đen chủ đạo cùng vị ngọt thanh đặc trưng hấp dẫn.

Dù là nhượng quyền thương hiệu nào bạn cũng nên nhớ phải chọn địa chỉ cung cấp nguyên liệu chất lượng, Tam Long là một lựa chọn chính xác nhất.

>> Tham khảo bài viết: Bán trà sữa vỉa hè – Mô hình kinh doanh đầy hứa hẹn

Tam Long Group biên soạn:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

×
Xin cảm ơn