Những đoạn hội thoại tiếng Anh trong nhà hàng

Bạn đang làm việc trong lĩnh vực nhà hàng? Bạn gặp khó khăn khi giao tiếp với khách nước ngoài? Điều này có thể ảnh hưởng ít nhiều đến việc kinh doanh của bạn. Nếu bạn gặp đang gặp vấn đề trên thì đừng lo lắng. Bài viết này sẽ chia sẻ những đoạn hội thoại tiếng Anh trong nhà hàng.

Những đoạn hội thoại tiếng Anh trong nhà hàng

Vì sao bạn nên biết những đoạn hội thoại tiếng Anh trong nhà hàng?

Kinh doanh lĩnh vực nhà hàng trở nên vô cùng hấp dẫn trong những năm gần đây. Ứng với câu của ông bà ta ngày xưa “phi thương bất phú”. Không kinh doanh thì khó có thể làm giàu được. Do đó, kinh doanh lĩnh vực nhà hàng cũng đang là một lĩnh vực được nhiều người đầu tư.

Sở dĩ nhu cầu của ngành này càng có xu hướng tăng về số lượng lẫn chất lượng. Dẫn đến việc kinh doanh nhà hàng đang là lĩnh vực hấp dẫn. Tuy nhiên, việc thành công trong lĩnh vực này bao gồm nhiều yếu tố. Từ yếu tố món ăn, không gian, mặt bằng thì dịch vụ khách hàng (DVKH) cũng rất quan trọng.

Dịch vụ khách hàng được xem là công cụ đắc lực cho cơ sở kinh doanh của bạn. Để cạnh tranh về chất lượng là điều tất nhiên bạn phải chú trọng. Nhưng mặt khác, dịch vụ sẽ là điểm cộng lớn cho các nhà hàng. Do đó, cách giao tiếp và phục vụ của nhân viên vô cùng quan trọng.

Đặc biệt, các nhà hàng nằm ở khu vực trung tâm hay gần với các địa điểm du lịch. Những nơi này thường sẽ thu hút rất nhiều khách nước ngoài, nên cần có những đoạn hội thoại tiếng Anh trong nhà hàng. Do đó, để thuận lợi cho việc phục vụ thì việc có thêm ngoại ngữ sẽ là điều ưu tiên.

→ Tham khảo sản phẩm máy pha cà phê Breville tại đây!

Lợi ích khi thành thạo những đoạn hội thoại tiếng Anh trong nhà hàng

Dễ dàng phục vụ

Thường đối với các khách hàng là người nước ngoài sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong lúc gọi món. Nó bao gồm cả rào cản ngôn ngữ lẫn văn hóa ẩm thực. Do đó, người phục vụ biết tiếng Anh sẽ giúp ích rất nhiều. Nó giúp giới thiệu được món ăn đến với người dùng, giúp chúng ta giao tiếp được với khách hàng một cách tốt hơn.

Từ khâu gọi món ăn cho đến hướng dẫn và thanh toán đều sẽ dễ dàng hơn cho người phục vụ và khách nước ngoài. Tránh trường hợp không hiểu ý và lúng túng trong lúc phục vụ. Tiếng Anh sẽ là ngôn ngữ chung giữa nhà hàng và khách hàng. Đồng thời khi gặp những trục trặc hay thắc mắc thì khách có thể trao đổi trực tiếp.

Thể hiện sự chuyên nghiệp

Hiện nay, khi trình độ lao động ngày càng cao thì lao động có khả năng giao tiếp tiếng Anh cũng rất dồi dào. Cách giao tiếp với khách đồng thời cũng là bộ mặt của nhà hàng. Do đó, cách sử dụng tiếng Anh đối với các cửa hàng cần thiết sẽ là yếu tố thể hiện tính chuyên nghiệp.

Sự chuyên nghiệp thể hiện trong cách thấu hiểu tâm lí khách hàng và cách phục vụ. Đương nhiên sẽ không muốn đến với những nhà hàng mà nhân viên không thể hiểu và giao tiếp được với chúng ta. Tương tự, các khách nước ngoài sẽ cảm nhận được cách phục vụ và mức độ hiểu nhu cầu khách hàng.

Những đoạn hội thoại tiếng Anh trong nhà hàng

Những đoạn hội thoại tiếng Anh trong nhà hàng cơ bản

Sau đây là những đoạn hội thoại tiếng Anh trong nhà hàng thường xuyên được sử dụng:

Chào đón khách và bán hàng mang đi

Waitperson: Hi. How are you doing this afternoon?
Customer: Fine, thank you. Can I see a menu, please?
Waitperson: Certainly, here you are.
Customer: Thank you. What’s today’s special?
Waitperson: Grilled tuna and cheese on rye.
Customer: That sounds good. I’ll have that.
Waitperson: Would you like something to drink?
Customer: Yes, I’d like a coke.
Waitperson: Thank you. (returning with the food) Here you are. Enjoy your meal!
Customer: Thank you.

Waitperson: Can I get you anything else?
Customer: No thanks. I’d like the check, please.
Waitperson: That’ll be $14.95.
Customer: Here you are. Keep the change!
Waitperson: Thank you! Have a good day!
Customer: Goodbye.

Dịch sang tiếng Việt

(Người phục vụ: Xin chào. Chiều nay bạn thế nào?
Khách hàng: Tốt, cảm ơn bạn. Vui lòng cho tôi xem menu được không?
Người phục vụ: Chắc chắn, bạn đây.
Khách hàng: Xin cảm ơn. Hôm nay có gì đặc biệt?
Người phục vụ: Cá ngừ nướng và pho mát trên lúa mạch đen.
Khách hàng: Nghe hay đấy. Tôi sẽ có cái đó.
Người phục vụ: Bạn có muốn uống gì không?
Khách hàng: Vâng, tôi muốn một cốc.
Người phục vụ: Cảm ơn bạn. (quay lại với đồ ăn) Của bạn đây. Ăn ngon miệng nhé!
Khách hàng: Xin cảm ơn.

Người phục vụ: Tôi có thể lấy cho bạn thứ gì khác không?
Khách hàng: Không, cảm ơn. Tôi muốn kiểm tra, làm ơn.
Người phục vụ: Đó sẽ là $ 14,95.
Khách hàng: Của bạn đây. Giữ tiền lẻ!
Người phục vụ: Cảm ơn bạn! Chúc bạn ngày mới tốt lành!
Khách hàng: Tạm biệt.)

→ Xem thêm khoá học barista tphcm tại đây!

Những đoạn hội thoại tiếng Anh khi khách đặt bàn trong nhà hàng

I booked a table for two for … (8pm).
“It’s under the name of …”
“A table for two please.

(“Tôi đã đặt một bàn cho hai người vào… (8 giờ tối).
“Nó dưới tên của…”
“Một bàn cho hai người.”)

Nhân viên nhà hàng trả lời:

Of course. Please come this way.” hoặc

“Your table isn’t quite ready yet.”
“Would you like to wait in the bar?”
“We’re fully booked at the moment. Could you come back a bit later?

(“Tất nhiên. Vui lòng đi lối này.”

Hoặc “Bàn của bạn chưa sẵn sàng.”
“Bạn có muốn đợi trong quán bar không?”
“Hiện tại chúng tôi đã được đặt trước. Cô có thể quay lại một chút nữa không? ”)

Những đoạn hội thoại tiếng Anh trong nhà hàng

Những đoạn hội thoại tiếng Anh khi khách hỏi về thực đơn trong nhà hàng

What’s … exactly?”
“Is this served with … (salad)?”
“Does this have any … (seafood) in it?”
“What do you recommend?”

(“Chính xác thì… là gì?”
“Món này có ăn kèm với… (salad) không?”
“Cái này có… (hải sản) trong đó không?”
“Bạn đề xuất món gì?”)

Những đoạn hội thoại tiếng Anh khi khách gọi món trong nhà hàng

Are you ready to order?”
“Can I take your order?”
“Anything to drink?”
“Would you like … (chips) with that?

(“Bạn đã muốn gọi món chưa?”
“Tôi có thể nhận đơn đặt hàng của bạn không?”
“Bạn có muốn uống gì không?”
“Bạn có muốn… (khoai tây chiên) với cái đó không?”)

Thanh toán

Khách có thể nói những câu sau:

“Can we have the bill please?”
“Could we get the bill?”
“Could we pay please?

(“Cho tôi xin hóa đơn?”
“Chúng tôi có thể lấy hóa đơn không?”
“Chúng tôi có thể trả tiền không?”)

Nhân viên có thể trả lời bằng những cách sau:

“Of course”

(“Dĩ nhiên rồi ạ”)

Những đoạn hội thoại tiếng Anh trong nhà hàng

Một số từ vựng và mẫu câu thường được sử dụng trong những đoạn hội thoại tiếng Anh trong nhà hàng

  • Here you are. ( Của bạn đây.)
  • Enjoy your meal! ( Chúc bạn ngon miệng)
  • Would you like … ( Bạn có muốn…)
  • I’d recommend the lasagna/steak/pizza. ( Tôi muốn giới thiệu món lasagna / bít tết / pizza.)
  • Would you care for an appetizer/a beer/a cocktail? (Bạn có quan tâm đến món khai vị / bia / cocktail không?)
  • Can I get you anything else? ( Bạn có cần gì khác không?)
  • I’d like the check, please. ( Tôi sẽ kiểm tra lại order.)
  • That’ll be … ( Đó sẽ là …)
  • Have a good day! ( Chúc bạn một ngày tốt lành!)

Trên đây là một số câu, những đoạn hội thoại tiếng Anh dùng trong nhà hàng. Hy vọng bạn có thể ứng dụng được nó trong nhà hàng của mình. Chúc bạn kinh doanh thật thành công.

————– TAM LONG GROUP

  • Địa chỉ: 150/7/6 Nguyễn Trãi, Phường Bến Thành, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
  • Hotline: 028 7303 6878
  • Website: https://tamlong.com.vn
  • Email: info@tamlong.com.vn

Thanh Mai
Theo dõi
Question and answer (0 comments)

Bình luận đã bị đóng.

0
    0
    Đơn hàng
    Đơn hàng trốngQuay lại Shop