Khái niệm, đặc điểm của khách sạn thương mại là gì?

khách sạn thương mại là gì? Nó là một loại hình cơ sở lưu trú khá phổ biến, nhất tại các địa điểm du lịch nổi tiếng nhưng không phải ai cũng phân biệt được loại hình này. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những điều cần biết về khách sạn thương mại để mọi người có thể nhận biết và phân biệt được chúng so với các loại hình khách sạn khác.

Khách sạn thương mại là gì?

Khách sạn thương mại hay thuật ngữ Commercial Hotel thường được nhắc đến rất nhiều trong ngành dịch vụ khách sạn. KSTM được hiểu là loại hình khách sạn hướng tới đối tượng khách hàng là những doanh nhân đi công tác hoặc những khách du lịch trong thời gian ngắn.

Loại hình khách sạn này là nơi lưu trú dành cho các thương nhân, những người đi công tác. Đối tượng khách hàng của khách sạn này bao gồm cả khách hàng cá nhân và khách hàng tổ chức. Nhưng khách sạn kiểu này thường được xây dựng ở những thành phố lớn, những khu trung tâm nhằm thuận tiện cho sinh hoạt và hoạt động làm việc, công tác hoặc du lịch của khách hàng.

Khách sạn thương mại là gì? KSTM được phân chia theo tiêu chí là khách hàng và thị trường mục tiêu. Nếu như trước đây đối tượng khách chủ yếu là các thương nhân thì những năm gần đây người thuê khách sạn chiếm phần lớn là những khách du lịch.

Khái niệm, đặc điểm của khách sạn thương mại là gì

khách sạn thương mại là gì

Phân biệt khách sạn thương mại với các loại hình khác

Hiện nay có rất nhiều loại hình khách sạn khác nhau mà bạn khó có thể phân biệt được. Chính vì vậy, chúng tôi sẽ cung cấp một số thông tin về các loại hình khách sạn phổ biến hiện nay để mọi người có thể phân biệt được khách sạn thương mại với các loại khách sạn khác.

Có rất nhiều tiêu chí khác nhau để phân loại khách sạn, cụ thể là:

  • Phân loại theo tiêu chuẩn sao:

Chắc chắn mọi người sẽ từng nghe đến khách sạn bốn sao, ba sao hay năm sao. Dây cũng là một tiêu chí để phân loại khách sạn từ bình dân, trung cấp đến cao cấp. Số lượng sao sẽ được đánh giá dựa vào: kiến trúc, vị trí, trang thiết bị, các tiện nghi, dịch vụ, phong cách phục vụ của nhân viên, vệ sinh của khách sạn đó. Với những khách sạn càng lớn, chất lượng dịch vụ tốt, tiện nghi thì số lượng sao đánh giá cũng sẽ cao.

  • Phân loại theo phòng:

Dựa vào số lượng phòng mà khách sạn sẽ được phân ra thành khách sạn nhỏ, vừa và lớn. Thông thường với những khách sạn có dưới 150 phòng sẽ được coi là có quy mô nhỏ, từ 151 đến 400 phòng là vừa và từ 401 đến 1500 phòng thi là khách sạn lớn. Với những nơi có trên 1500 phòng thì thường được gọi là khách sạn Mega.

Khái niệm, đặc điểm của khách sạn thương mại là gì
Phân biệt khách sạn thương mại với các loại hình khác là gì
  • Phân loại dựa trên đối tượng khách hàng mục tiêu

Trước khi xây dựng khách sạn, người ta phải xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu để có thiết kế kiểu cách, lựa chọn loại hình phù hợp. Tùy thuộc đối tượng khách hàng, các khách sạn được chia ra như sau:

Khách sạn nghỉ dưỡng: Loại hình này còn được biết đến như là các Resort được xây dựng ngay cạnh các khu du lịch tự nhiên đẹp. Đây là khách sạn cao cấp dành cho khách du lịch dài hạn.

Căn hộ khách sạn: Nơi đây được xây dựng và thiết kế giống như một căn hộ thuông thường bao gồm phòng khách, phòng ngủm phòng bếp,… Loại khách sạn này phù hợp cho khách hàng là các hộ gia đình, nhóm du khách.

Khách sạn sân bay: Thường được xây dựng cạnh các sân bay quôc tế hướng tới khách hàng chơ bay hoặc nhân viên phi hành đoàn, tiếp viên hàng không ở trong thơi gian ngắn.

Khách sạn bình dân: Các khách sạn này thường được xây dựng gần bến xe, nhà gas với các thiết bị cơ bản với đối tượng khách hướng đến là những người du lịch tự túc,…

Đặc điểm của loại hình khách sạn thương mại là gì

Khách sạn thương mại sẽ có nhiều đặc điểm khác nhau nhưng có 4 đặc điểm chính mà mọi người nên cần biết để có thể phân biệt được loại hình khách sạn này so với các loại hình khác. Bốn đặc điểm cần lưu ý bao gồm: Đối tượng khách hàng mục tiêu, Vị trí, chất lượng dịch vụ và thời gian lưu trú. Những thông tin chi tiết về các đặc điểm này cụ thể như sau:

  • Đối tượng khách hàng mục tiêu

Đối tượng khách hàng mục tiêu của KSTM là các doanh nhân, cán bộ trong các tổ chức đang đi công tác hoặc tham gia các hội nghị, hội thảo, đang được cử đi đào tạo chuyên ngành ngắn hạn. Bên cạnh đó, hiện nay các khách sạn này cũng hướng đến các đoàn du lịch và du khách tự do.

→ Xem Bột pha trà sữa ngay tại đây! Khách sạn thương mại là gì

Khái niệm, đặc điểm của khách sạn thương mại là gì

khách sạn thương mại là gì

  • Vị trí

Nhằm mang đến sự thuận tiện cho khách hàng, hầu hết các khách sạn thương mại đều được đặt ở trung tâm thành phố, gần các trung tâm hội nghị, hội họp, dễ dàng di chuyển.

  • Chất lượng dịch vụ

KSTM có chất lượng phục vụ tốt, đáp ứng nhu cầu khách hàng. Tại đây họ còn được chuẩn bị bàn làm việc để phục vụ công việc, học tập của mình. Đặc tiếp, tại sảnh khách sạn thường được bố trí chỗ ngồi để khách hàng có thể tiếp khách tại đây.

  • Thời gian lưu trú của khách hàng

Thời gian lưu trú tại khách sạn thương mại của khách hàng thường là ngắn hạn, mang tính chất lưu trú tạm thời.

Mong rằng với những thông tin chúng tôi vừa chung cấp bạn đã có thể phân biệt được loại hình khách sạn thương mại so với các kiểu khách sạn khác. Đây đều là những thông tin cơ bản, những điều mọi người cần biết về loại hình khách sạn đặc biệt này.

Thanh Mai
Theo dõi
Bình luận (0 bình luận)

Bình luận đã bị đóng.

    0
      0
      Đơn hàng
      Đơn hàng trốngQuay lại Shop
      028.7303.6878