Chat với Tam Long
028.7303.6878

Giải đáp những thắc mắc về GM là gì?

GM là gì? Trong lĩnh vực khách sạn, du lịch có rất nhiều thuật ngữ khác nhau. Chính vì vậy mà khiến cho những người mới tiếp cận hay không ít khách hàng cảm thấy lạ lẫm và bỡ ngỡ. Bài viết sau đây sẽ gửi đến bạn lời giải đáp chính xác nhất về thuật ngữ thông dụng GM là gì? Hãy cùng khám phá nhé

GM là gì? GM là viết tắt của từ nào?

GM là gì? GM là từ viết tắt của thuật ngữ general manager hay còn được biết đến là chức vụ Tổng quản lý trong các công ty, doanh nghiệp,

Đây là vị trí rất quan trọng và thường có trách nhiệm ra các quyết định cụ thể của công ty, doanh nghiệp trong từng giai đoạn ngắn hạn và dài hạn cụ thể; lên kế hoạch và phân công công việc cho các bộ phận khác nhau. Đồng thời cũng là người quản lý tất cả các lĩnh vực như: doanh thu, lợi nhuận,….

Trong lĩnh vực khách sạn, GM là gì? GM chính là Tổng quản lý của khách sạn. GM thường phải quản lý những vấn đề chung của khách sạn. bố trí phân công nhiệm vụ cho các bộ phận và thường xuyên báo cáo tình hình cho cấp trên kịp thời về các vấn đề phát sinh.

→ Tham khảo sản phẩm Nuova Simonelli ngay tại đây!

Giải đáp những thắc mắc về GM là gì
GM là gì?

Những công việc cụ thể của GM là gì?

GM là gì? GM là một vị trí vô cùng quan trọng trong các khách sạn hiện nay, chính vì vậy mà công việc của một GM khá nặng nề, cụ thể công việc của một GM là gì?

  • Lập và triển khai kế hoạch chuyên môn định kỳ hàng tháng, quý, năm với những ý tưởng và nhiệm vụ cụ thể, chính xác phù hợp với điều kiện thực tiễn
  • Chịu trách nhiệm đề xuất các chiến lược kinh doanh, tiếp thị phù hợp với từng giai đoạn cụ thể. Đồng thời quản lý hiệu quả về vấn đề tài chính, quản lý ngân sách, doanh thi hiệu quả
  • Quản lý và giám sát hoạt động của các bộ phận, phòng ban trong khách sạn. Đảm bảo các đơn vị hoạt động hiệu quả và chất lượng nhất.
  • Phân tích và đánh giá nhu cầu, thị hiếu của khách hàng, sự chuyển động của thị trường để từ đó đưa ra những phương hướng, điều chỉnh thích hợp với tình hình thực tiễn.

Tìm hiểu chi tiết về guest relation officer

  • Đảm bảo xây dựng và thiết lập hệ thống tiêu chuẩn trong khách sạn để ngày càng nâng cao chất lượng dịch vụ và làm hài lòng tất cả các khách hàng khi lưu trú tại đây
  • Có thể là người đại diện khách sạn đón tiếp các khách quan trọng đến lưu trú và nghỉ dưỡng
  • Xử lý các khiếu nại hay các vấn đề phát sinh của khách sạn mà các bộ phận chuyên môn không thể thực hiện được
  • Tuyển dụng và đào tạo các chức vụ quản lý các bộ phận quan trọng trong khách sạn.
  • Tạo môi trường làm việc thoải mái, thân thiện
  • Đưa ra những kế hoạch mua sắm trang thiết bị, vật dụng,…cần thiết cho khách sạn
  • Chủ trì hay điều hành những cuộc họp giao ban giữa các phòng ban hàng tuần, tháng
  • Thường xuyên báo cáo tình hình hoạt động, tài chính,….với cấp trên.

Với tất cả các nhiệm vụ cụ thể trên mà vị trí GM thực sự như người thuyền trưởng đối với mỗi khách sạn.

→ Xem thêm học pha chế trà sữa tphcm tại đây!

Giải đáp những thắc mắc về GM là gì
Công việc cụ thể của một GM là gì?

Hé lộ thu nhập của một GM

Thực tế hiện nay, với vị trí và vai trò vô cùng quan trọng mà mức thu nhập của một GM chuyên nghiệp thường không hề thấp. Đặc biệt tùy thuộc vào quy mô khách sạn, tính chất công việc,…mà mức lương này có thể dao động từ 20-100 triệu đồng

  • Khách sạn 2 sao: mức lương từ 20 – 30 triệu đồng/ tháng
  • Khách sạn 3 sao: mức lương từ 35 – 45 triệu đồng/ tháng
  • Khách sạn 4 sao: mức lương từ 50 – 100 triệu đồng/ tháng

Setup là gì? Setup nhà hàng làm những gì?

GM là gì? Làm thế nào để trở thành một GM chuyên nghiệp

GM là gì? Với môi trường làm việc hiện đại, chuyên nghiệp cùng mức thu nhập hấp thực nghề general manager đang thu hút sự quan tâm của rất nhiều người, đặc biệt là giới trẻ. Tuy nhiên, làm sao để có thể trở thành một GM chuyên nghiệp thì thực sự không phải là điều dễ dàng và bạn cần trang bị cho mình những kiến thức và kỹ năng cần thiết, vậy những kiến thức và kỹ năng để trở thành một GM là gì?

  • Khả năng lãnh đạo tốt. Vì là một vị trí quan trọng vì vậy để công việc diễn ra thuận lợi và suôn sẻ thì GM cần có khả năng lãnh đạo, điều hành hoạt động của các bộ phận chuyên môn nhịp nhàng và hiệu quả
  • Tư duy khoa học và sáng tạo để đưa ra những kế hoạch, chiến lược toàn diện, đưa khách sạn ngày càng phát triển
  • Kỹ năng giao tiếp tốt. GM là gì? Là người đại diện cho chủ tịch và Hội đồng quản trị trong việc trực tiếp điều hành những công việc cụ thể tại khách sạn chính vì vậy mà GM cần có khả năng giao tiếp tốt, linh hoạt trong việc xử lý các tình huống phát sinh.
  • Bên cạnh đó một general manager chuyên nghiệp cần là người được đào tạo bài bản và chuyên nghiệp ở trong nước hay nước ngoài về lĩnh vực quản lý khách sạn, quản trị kinh doanh,…và là người có kiến thức thực tiễn sâu sắc.

→ Tham khảo các loại cafe ngon ngay tại đây!

Giải đáp những thắc mắc về GM là gì
GM là gì? Làm thế nào để trở thành một GM chuyên nghiệp?

GM là gì? Thực tế đây là vị trí quản lý cao cấp trong khách sạn, với vị trí, vai trò như một vị thuyền trưởng lèo lái con thuyền khách sạn ngày càng phát triển. Tuy nhiên, với công việc hấp dẫn và cũng hết sức nặng nề, chính vì vậy nếu bạn yêu thích và đam mê với ngành nghề này cần không ngừng nỗ lực để trau dồi cho bản thân những kiến thức và kỹ năng cần thiết nhé.

Tổng hợp thông tin cần thiết về General Director

————–

TAM LONG GROUP

Thanh Mai
Theo dõi