Assistant manager là gì? Trong hệ thống nhân sự trong một công ty, và luôn có những vị trí chủ chốt không thể thiếu trong công ty, trong đó có vị trí chức vụ Assistant manager, vậy vị trí đó trong công ty là vị trí gì? Có những nhiệm vụ gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
Assistant manager là gì ?
Assistant Manager là vị trí Trợ Lý Điều Hành (hay trợ lý giám đốc), đây là vị trí đòi hỏi kiến thức và kỹ năng lẫn kinh nghiệm rất cao. Một AM đòi hỏi khá nhiều kỹ năng chuyên môn khác nhau đồng thời phải am hiểu các vấn đề kỹ thuật, kỹ năng giao tiếp, đàm phán.
Đây là vị trí rất quan trọng được xem là cánh tay phải cho lãnh đạo. Bởi vậy mà Assistant Manager là vị trí mà bất cứ người ai cũng mong muốn hướng tới.
Do đó nghề AM được rất nhiều đạo diễn phim như: Thư ký kim sao thế, chị trợ lý của tôi lột tả được một phần nào tính chất của công việc này. Vậy bản chất của vị trí assistant manager là gì?
→ Tham khảo sản phẩm máy pha cà phê văn phòng tại đây!
Assistant manager là gì
Những công việc cần phải đảm nhiệm của assistant manager là gì?
Đối với một assistant manager cần đảm bảo 3 nhiệm vụ như sau:
- Hỗ trợ CEO trong các công việc hành chính ở công ty.
- Thực hiện các nhiệm vụ quản lý, giám sát tiến độ hoàn thành các công việc.
- Lĩnh hội và triển khai một cách rõ ràng, hiệu quả chỉ đạo từ cấp trên.
Vì vậy mà assistant Manager là người được lãnh đạo tin cẩn nhất để giao nhiều trọng trách quan trọng nhất. Đồng thời những ai đạt được ở vị trí này cũng sẽ phải chịu áp lực rất lớn, cũng như khi có vấn đề xảy ra, thì assistant Manager sẽ là người đứng ra giải quyết, thậm chí còn đứng ra chịu trách nhiệm nếu vấn đề đó có ảnh hưởng đến sự phát triển của cả công ty. Chính vì vậy mà những AM thường sẽ có mức lương rất cao.
Các kỹ năng cần có của một assistant Manager là gì?
Để trở thành AM xuất sắc bạn cần phải có những kỹ năng cần thiết như sau:
Kỹ năng lãnh đạo
Giống như các CEO, thì một người assistant Manager giỏi cần phải có kỹ năng lãnh đạo. Trong một số trường hợp cần cấp thiết cần phải thay mặt sếp để xử lý và có thế quyết định công việc.
Kỹ năng này cần phải trau dồi và biết quan sát cách làm việc của những lãnh đạo khác, đồng thời phải nắm rõ được bản chất công việc. Đặc biệt phải có tầm nhìn sâu rộng trong mỗi vấn đề.
Bạn phải chuẩn bị sẵn sàng tinh thần để có thể khắc phục sự cố xảy ra tại nơi làm việc, giải quyết tranh chấp với người lao động và khách hàng cũng như duy trì thái độ làm việc chuyên nghiệp ở mọi lúc mọi nơi.
→ Xem khóa học nấu rau má ngay tại đây!
Assistant manager là gì
Kỹ năng ra quyết định của assistant Manager là gì?
Việc thường xuyên phải thay mặc CEO để ra quyết định sẽ thường gặp khi bạn làm ở vị trí assistant Manager. Để làm được điều này, bạn cần phải có một khả năng phán đoán và quyết đoán.
Khi có vấn đề xảy ra, bạn phải phân tích nhanh chóng, đánh giá tình hình và lường trước những bất cập. Sau đó đưa ra quyết định làm sao để thỏa đáng cho đôi bên, mà không bị ảnh hưởng và làm thiệt hại đến công ty.
Đây là kỹ năng quyết định để đánh giá năng lực của một assistant Manager. Khi làm tốt kỹ năng này vai trò và năng lực của bạn sẽ được nâng lên, đồng thời sẽ ghi được điểm trong mắt các nhà lãnh đạo. Assistant manager là gì?
Khả năng chịu trách nhiệm trong công việc
Chịu trách nhiệm là một khả năng cần có đối với bất kỳ ai trong công việc, và đặc biệt là đối với những ai làm AM. Chịu trách nhiệm để đảm bảo công việc và để AM có tinh thần làm việc tốt và rèn kỹ năng xử lý linh hoạt được mọi việc trong mọi tình huống xảy ra. Assistant manager là gì?
Biết cách chịu trách nhiệm thì bạn mới gánh vác được những nhiệm vụ to tát của một assistant manager và nhận được sự tin tưởng cũng như ủng hộ của nhiều người trong công việc.
Assistant manager là gì
Kỹ năng giao tiếp ứng xử
Đây là kỹ năng mà ai cũng cần thiết phải rèn luyện và mong muốn có được. Còn riêng đối với assistant manager thì kỹ năng giao tiếp ứng xử này là kỹ năng bắt buộc. Giỏi kỹ năng này thì bạn mới có thể hoàn thành tốt được những kỹ năng kể trên.
Một người assistant manager cần phải biết xoay chuyển tình thế. Mà muốn xoay chuyển tình thế thì bạn cần phải có kỹ năng giao tiếp và khả năng thu phục lòng người, lãnh đạo nhưng không độc đoán hay kiểm soát, có thể khích lệ và tạo động lực cho nhân viên nâng cao năng suất. Công bằng và bình đẳng trong quản lý nhân viên là tiêu chí quan trọng để nhận được sự yêu mến, ủng hộ và tín nhiệm của mọi người để nâng cao hiệu quả làm việc.
Năm kỹ năng trên là những kỹ năng gắn liền với chức vụ AM và là chìa khóa thành công cho những ai đang và muốn hay có đam mê phấn đấu trở thành một AM hoặc thậm chí là trở thành một CEO, thì hy vọng thông qua bài viết trên đã giải đáp những thắc mắc về assistant manager là gì cũng như sẽ giúp ích cho bạn đi đến thành công trong công việc của mình.
————–
TAM LONG GROUP
- Địa chỉ: 150/7/6 Nguyễn Trãi, Phường Bến Thành, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
- Hotline: 028 7303 6878
- Website: https://tamlong.com.vn
- Email: info@tamlong.com.vn
Có thể bạn quan tâm:
→ Tổng hợp thông tin bổ ích về sales executive là gì?
→ Procurement là gì? Tìm hiểu khái quát về procurement
- Cẩm nang rượu ngoại: Kiến thức hữu ích cho bạn - 06/10/2023
- Bảng xếp hạng rượu Chivas: Chọn loại ngon nhất từ nhiều dòng sản phẩm - 06/10/2023
- Hương thơm và phong cách rượu Cognac độc đáo - 06/10/2023