Assignments là gì? Assignments hiện nay đang là thuật ngữ rất quen thuộc đối với rất nhiều người, đặc biệt với những người đang làm việc trong lĩnh vực khách sạn. Bài viết sau đây sẽ cung cấp một số thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn Assignments là gì cũng như các công việc của chức vụ này.
-
Assignments là gì?
Assignments là gì? Dịch từ tiếng anh, Assignments có nghĩa là sự phân bổ, sự sắp xếp và giao việc… Trong lĩnh vực khách sạn, nhà hàng, Assignments được hiểu là tên viết tắt trong cụm từ “Room Assignments”.
Cụm từ này được sử dụng để chỉ công việc điều phối, bố trí phòng ngủ sao cho phù hợp và tối ưu nhất để đảm bảo đáp ứng được nhu cầu lưu trú với khách hàng. Đây cũng là công việc thường do nhân viên lễ tân phụ trách thực hiện.
Đối với một khách sạn, công việc Assignments này tương đối quan trọng bởi nó ảnh hưởng trực tiếp tới sự uy tín cũng như thương hiệu mà khách sạn đó đang gây dựng. Nếu Assignments thực hiện công việc tốt thì chắc chắn khách hàng sẽ hài lòng về chất lượng và luôn nhớ tới khách sạn mỗi khi cần thiết.
-
Công việc cụ thể của Assignments là gì?
Công việc cụ thể trong khách sạn của một Assignments là gì? Công việc của họ bao gồm:
- Khách hàng sẽ đặt phòng từ trước và sẽ có danh sách khách hàng kèm theo yêu cầu, nhân viên Assignments sẽ dựa vào những yêu cầu và danh sách của khách hàng để chuẩn bị, sắp xếp, bố trí phòng theo yêu cầu để tiếp đón khách hàng được một cách tốt nhất.
- Công việc của Assignments là gì? Assignments sẽ có trách nhiệm thực hiện công việc kiểm tra phòng thường xuyên, kiểm tra check in phòng sớm và check out phòng muộn. Nhân viên cần phải đảm bảo công tác đón tiếp cũng như chuẩn bị kịp thời, sẵn sàng nhất. Đặc biệt đối với những khách hàng có nhu cầu check in phòng sớm thì nhân viên lễ tân cần phải chủ động trong việc liên hệ với bộ phận buồng phòng để có thể đảm bảo phòng đã sẵn sàng. Với những khách hàng khi có nhu cầu check out phòng muộn thì phải chủ động liên hệ với khách hàng và xem họ có cần hỗ trợ hay giúp đỡ gì hay không.
- Assignments cần phải đảm nhận nhiệm vụ chính là kiểm tra phòng của khách hàng. Đặc biệt đối với các khách hàng quen thuộc hoặc khách vip thì cần phải chú ý đến nhiều hơn, cần phải xem khách hàng có thêm yêu cầu gì đặc biệt hay không, có sinh nhật trong kỳ nghỉ đó hay không. Tùy thuộc vào những trường hợp cụ thể mà bạn sẽ phải sắp xếp phòng ngủ sao cho hợp lý và chu đáo, đảm bảo đem tới sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng.
- Công việc tiếp theo của Assignments là gì? Họ thực hiện chuẩn bị các vật dụng cần thiết cho việc check in phòng của khách hàng như chuẩn bị giấy tờ, chứng từ và chìa khóa phòng… đảm bảo tất cả luôn sẵn sàng để mang tới cho khách hàng những trải nghiệm hoàn hảo nhất.
- Assignments thường xuyên cập nhật thông tin khách hàng thân thiết trong hệ thống khách hàng dựa theo cấp bậc, sở thích của khách hàng cũng như các yêu cầu đặc biệt của khách hàng để mang lại sự phục vụ tốt nhất.
- Đặc biệt, đối với những khách hàng đặt phòng đi số lượng lớn, đi theo đoàn thì nhân viên Assignments cần phải khéo léo, tinh tế trong việc sắp xếp phòng. Tùy thuộc vào số lượng người trong đoàn mà Assignments có thể chuẩn bị phòng hợp lý. Đặc biệt, nhân viên Assignments cần phải sắp xếp các phòng ngủ nằm gần nhau, có thể nằm chung một tầng, một khu vực hoặc một dãy. Bạn cần sắp xếp sao cho khách hàng cảm thấy dễ dàng và thuận tiện trong quá trình kết nối và liên lạc với nhau. Để chủ động hơn trong công tác chuẩn bị, nhân viên Assignments cần liên hệ trực tiếp với trưởng đoàn để xin thông tin cụ thể, phục vụ cho việc chuẩn bị được tốt nhất.
- Đối với những trường hợp khách hàng nghỉ theo đoàn Vip thì nhân viên Assignments cần phải phối hợp làm việc với nhân viên của các bộ phận khác để trải thảm đỏ, treo banner… để nâng cao tầm quan trọng đồng thời thể hiện sự đón tiếp nhiệt tình của khách hàng đối với đoàn khách đó.
-
Một số lưu ý khi làm Assignments
Assignments là gì? Công việc Assignments không chỉ đơn giản là việc sắp xếp hay kiểm tra. Một Assignments tốt cần phải đem lại được sự hài lòng của khách hàng.
- Khi đã đảm nhận công việc Assignments thì bạn cần phải thật cẩn thận và tỉ mỉ về các thông tin liên quan tới việc khách hàng đặt phòng, danh sách khách đặt phòng và trả phòng. Khi có bất kỳ thay đổi nào thì bạn cần phải báo ngay đến bộ phận có liên quan để có thể kịp thời xử lý.
- Lưu ý kế tiếp của Assignments là gì? Họ cần phải thật tinh ý, chú ý quan sát để có thể chủ động nhớ được những sở thích cũng như thói quen của khách hàng vip. Chính việc này sẽ giúp khách sạn có những chuẩn bị tốt nhất, phù hợp với khách hàng để tạo nên sự thu hút và ấn tượng.
- Bên cạnh đó bạn cũng cần không ngừng học hỏi để có thể trau dồi kiến thức và hoàn thiện bản thân. Bạn có thể học qua nhiều phương thức khác nhau, và đặc biệt đừng quên học những đức tính tốt từ đồng nghiệp và cấp trên của mình.
Trên đây chúng là chia sẻ của chúng tôi về vấn đề Assignments là gì? Công việc của Assignments là gì? Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có thể hiểu rõ hơn về công việc này của khách sạn.
- Cẩm nang rượu ngoại: Kiến thức hữu ích cho bạn - 06/10/2023
- Bảng xếp hạng rượu Chivas: Chọn loại ngon nhất từ nhiều dòng sản phẩm - 06/10/2023
- Hương thơm và phong cách rượu Cognac độc đáo - 06/10/2023