Chat với Tam Long
028.7303.6878

1 ly trà sữa bao nhiêu calo? Bí quyết tự làm tại nhà

Trong những năm gần đây, trà sữa trở thành một loại đồ uống được rất nhiều người yêu thích. Là một tín đồ của trà sữa nhưng bạn lại lo lắng uống trà sữa sẽ bị tăng cân nhanh. Bài viết này sẽ giải đáp thắc mắc của bạn: 1 ly trà sữa bao nhiêu calo? Bí quyết tự làm trà sữa ít calo tại nhà. Cùng nhau tìm hiểu để có những nhận xét đúng đắn nhé!

1 ly trà sữa bao nhiêu calo?

Một ly trà sữa trân châu 500ml có 280 calo, 0,6 gram chất béo, 1,2 gram protein và 68 gram carbohydrate. Trà sữa có nhiều calo là do trân châu làm từ bột năng hoặc bột sắn. Lượng calo còn phụ thuộc vào lượng đường, lượng trân châu trong mỗi cốc trà sữa. Theo thống kê, bột sắn xếp thứ 100 về hàm lượng glucose và thứ 94 về chỉ số đường huyết trong các loại thực phẩm chúng ta hay ăn.

1 ly trà sữa bao nhiêu calo? Bí quyết tự làm trà sữa thơm ngon tại nhà

Lượng đường trong mỗi ly trà sữa cũng chiếm nhiều calo. Mỗi muỗng cà phê đừa chứa khoảng 16 calo. Trong một ly trà sữa 500ml có khoảng 88 calo từ đường. Ngoài ra, thêm topping khác sẽ làm tăng thêm lượng calo trong mỗi ly trà sữa: đậu đỏ, matcha,… Uống một ly trà sữa 500ml tương đương nạp vào cơ thể lượng calo của một tô phở. Có thể thấy lượng calo trong trà sữa không hề thấp.

Trà sữa vị gì ngon

Nguồn gốc của trà sữa

Uống trà sữa nhiều có tốt không

Có nên uống mỗi ngày một ly trà sữa?

Sau khi biết 1 ly trà sữa bao nhiêu calo, có nên uống mỗi ngày không. CÂU TRẢ LỜI LÀ: KHÔNG NÊN.

Thói quen của nhiều người là mỗi ngày sẽ uống một ly trà sữa. Thời gian mọi người uống trà sữa thường vào buổi tối, không hoạt động nhiều dẫn đến cơ thể tích tụ một lượng đường lớn.

Mỗi ngày một ly trà sữa là tần suất nhiều bởi không nên nạp quá nhiều đường vào cơ thể. Nếu bạn “nghiện” trà sữa và muốn uống mỗi ngày, hãy uống vào buổi sáng kết hợp với tập thể dục để tiêu hao hết lượng calo. 

Không nên uống trà sữa mỗi ngày, 2-3 ngày một lần hoặc một tuần một lần sẽ tốt hơn cho sức khỏe. Nếu bạn đang có thói quen không tốt này, hãy thay trà sữa bằng các loại nước ép hoa quả có nhiều vitamin và chất dinh dưỡng cũng rất thơm ngon.

Uống một ly trà sữa cần phải chạy bộ 10km, bơi 1 tiếng đồng hồ, đi bộ hơn 2 tiếng và hơn 1 tiếng tập yoga mới tiêu thụ hết năng lượng nạp vào cơ thể. Nếu bạn nào đang giảm cân hoặc thừa mỡ, không nên uống trà sữa thường xuyên. Bởi thân hình thon gọn sẽ trở nên xa vời nếu bạn vẫn giữ thói quen này.

1 ly trà sữa bao nhiêu calo? Bí quyết tự làm trà sữa thơm ngon tại nhà

Bí quyết tự làm trà sữa thơm ngon tại nhà

Nắm được 1 ly trà sữa bao nhiêu calo và tần suất nên uống như thế nào, bạn có muốn tự làm trà sữa không. Bạn có thể tự làm trà sữa tại nhà với những nguyên liệu dễ tìm, thơm ngon như ngoài quán. Điều này giúp đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và bạn có thể kiểm soát được lượng đường trong trà sữa.

Những nguyên liệu cần chuẩn bị

Để pha được một cốc trà sữa thơm ngon, đúng chuẩn bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau: trà, sữa tươi, đường nâu, thạch rau câu và nước sôi.

  • Trà bạn có thể sử dụng nhiều loại, thông thường mọi người hay sử dụng trà lipton hoặc trà khô. Trà lipton có vị nhẹ hơn, trà khô thì vị đậm đà hơn. Tùy theo sở thích bạn có thể lựa chọn thêm trà xanh hoặc trà đen đều có thể làm trà sữa.
  • Sữa tươi 100ml có thể sử dụng bất kỳ loại sữa nào trên thị trường, nên sử dụng loại ít đường để giảm bớt lượng calo trong ly trà sữa của bạn. 
  • Đường nâu sẽ làm trà sữa có màu đẹp hơn, có thể thay thế bằng đường trắng hoặc đường phèn thơm dịu. Sử dụng ít đường sẽ làm cốc trà sữa của bạn nhạt hơn, tuy nhiên lại giảm được tối đa lượng calo nạp vào cơ thể.
  • Thạch rau câu thay thế trân châu bởi lượng tinh bột sẽ thấp hơn, tốt hơn cho tiêu hóa.

1 ly trà sữa bao nhiêu calo? Bí quyết tự làm trà sữa thơm ngon tại nhà

Các bước pha để 1 ly trà sữa bao nhiêu calo đúng chuẩn

Các bước pha trà sữa rất đơn giản bạn có thể áp dụng tại nhà. Hãy cẩn thận với nước nóng và kiểm soát lượng đường cho vào trà sữa.

Bước 1: Pha trà

Chuẩn bị một cốc thủy tinh để pha trà. Tráng cốc thủy tinh với nước nóng để diệt khuẩn. Nên sử dụng cốc thủy tinh thay cốc nhựa vì nước nóng sẽ làm nhựa trong cốc chảy ra, ảnh hưởng đến sức khỏe. Sau khi tráng xong, cho trà vào cốc. Một lượng trà vừa đủ, cho nhiều sẽ làm trà bị đắng, mất đi vị của những nguyên liệu khác. 

Cho nước sôi vào trà. Bạn nên cẩn thận tránh nước sôi làm bỏng. Đậy nắp ngâm trà từ 3-5 phút để trà ngấm. Sau đó lọc lấy nước trà bỏ ra một cốc riêng. Cho một muỗng đường nhỏ lúc trà còn nóng, khuấy đều để đường tan hết.

Bước 2: Cho sữa vào trà

Thêm vào trà vừa pha sữa tươi ít đường hoặc không đường. Sữa tươi sẽ tăng thêm vị béo, ngậy và hương thơm cho trà sữa. Có thể lựa chọn các hương vị khác nhau để làm phong phú vị của trà sữa như socola, dâu, cam,… 

Sau đó thêm thạch rau câu đã cắt nhỏ vào khuấy đều. Cách làm thạch rau câu đơn giản theo hướng dẫn sử dụng phía ngoài bao bì. Thêm đá để trà sữa thêm mát và tạo cảm giác sảng khoái hơn khi uống.

Hy vọng với những chia sẻ trên, thói quen uống trà sữa của bạn đã được chuyển sang một cách khoa học và có lợi cho sức khỏe hơn. 1 ly trà sữa bao nhiêu calo? Bí quyết tự làm trà sữa thơm ngon tại nhà sẽ không còn làm bạn lo lắng nữa. Chúc bạn làm được những ly trà sữa chất lượng!

Thanh Mai
Theo dõi