Những sai lầm trong việc kinh doanh cà phê

Kinh doanh cà phê là một định hướng tốt với nhiều tiềm năng phát triển với ưu điểm vốn ít nhưng lợi nhuận mà nó mang đến lại khá cáo. Nhưng làm thế nào để kinh doanh cà phê tốt và để nó ngày càng phát triển thì cần nhiều yếu tố và sự kiên trì. Trong thời buổi cạnh tranh như hiện nay thì việc kinh doanh cà phê cũng như chạy đua giữa chiến trường giữa các quán cà phê, các thương hiệu cà phê với nhau chỉ cần một sai lầm nhỉ cũng đủ để quán cà phê đi xuống

  1. Mặt bằng kinh doanh

Một quán cà phê kinh doanh có thuận lợi hay không, khách ít hay nhiều , được nhiều người biết đến hay không nằm ở mặt bằng kinh doanh. Nên chọn nhưng nơi đông người qua lại, các trục đường giao thông chính, nhưng nơi gần cơ quan làm việc, sân bay, rạp phim,….để làm mặt bằng sẽ có lợi cho việc quảng bá và tăng doanh thu. Bên cạnh đó quán cà phê cần có nơi giữ xe cho khách để tránh gây bất tiện nếu một lần đi cà phê lại lo lắng gửi xe ở đâu. Ngoài ra chủ cửa hàng kinh doanh cà phê nên tránh chọn vào khu vực đường một chiều

  1. Không xác định được loại khách

Cà phê là loại đồ uống đa dạng nhiều loại phù hợp với nhiều loại khách vì vậy để có thể kinh doanh tốt bạn cần phải xác định được đối tượng khách mà bạn muốn hướng tới để có một menu thích hợp. Có rất nhiều quán cà phê có không gian thoát mát, rộng rãi nhưng đồ uống không đáp ứng được nhu cầu của khách hay chất lượng kém điều này cũng là nh=guyên nhân dẫn đến việc kinh doanh thất bại.

  1. Thiếu sự chuẩn bị vầ mặt tài chính

Để có thể kinh doanh được cà phê điều đầu tiên bạn cần có vốn đầu tư ban đầu để có thể làm bước đẩy về sau. Bên cạnh đó để kinh doanh được phát triển bạn cần phải có nguồn vốn chuẩn bị cho sự phát triển đưa việc kinh doanh đi lên . không chỉ vậy người kinh doanh còn cần rất nhiều chi phí để hoạt động như tiền nguyên liệu, tiền lương cho nhân viên… nếu thiếu đi một sự chuẩn bị nào thì cũng dễ dàng gây thất bại đối với người kinh doanh

  1. Thiếu sự quản lí nhân sự

Bạn không thể quản lí một cửa hàng cà phê mà không biết doanh thu của một ngày bán được bao nhiêu, hay phải chi bao nhiêu để mua nguyên liệu. Nếu không quản lí được những vấn đề đó quán sẽ dẫn đến việc khủng hoảng . Một quán cà phê có thể kinh doanh tốt cần có một người quản lí để dám sat, quản lí đưa mọi thứ đi vào hoạt động quy củ tránh để xảy ra các vấn đề như thiếu hụt nguyên liệu, thiếu ý thức làm việc ,giải quyết những vẫn đề xảy ra đối với khách (nếu có)

  1. Không có chiến lược marketing

Để có thể đi vào tâm trí của khách hàng chủ kinh doanh cà phê cần có một chiến lược marketing tốt để đưa quán đi lên. Tạo dựng một hình ảnh tốt trong mắt khách hàng , tổ chức các chương trình tri ân khách hàng, sale vào các ngày lễ hay đơn giản tích điểm đôi thưởng để có một hình ảnh tốt với khách hàng. Không có bất kì việc kinh doanh nào thành công mà không có chiến lược marketing tốt . biết cách nắm bắt thị trường và đưa ra những chiến lược tốt sẽ góp phần tạo nên thành công .

 

Những sai lầm trong việc kinh doanh cà phê
Đánh giá sản phẩm