Những cách để chiến thắng đối thủ trong cạnh tranh kinh doanh cà phê

Là loại hình kinh doanh đang được đông đảo mọi người lựa chọn trong thời buổi thị trường hiện nay. Chỉ cần ra đường bạn hoàn toàn có thể bắt gặp rất nhiều quán cà phê và đôi khi không biết phải làm như thế nào để thu hút được khách hàng về phía quán của mình. Mỗi quán cà phê là một cách kinh doanh khác nhau và chủ quán cà phê sẽ có những cách để thu hút khách hàng khác nhau. Để có thể chiến thắng được đối thủ của mình trong thời buổi  thị trường như chiến trường bạn cần phải bỏ bao riêng cho ming 4 cách sau đây.

 

  1. Không cần phải tìm ra một con đường mới

Thị trường luôn đổi mới và sáng tạo bởi con người nhưng trong kinh doanh cà phê thì không nhất thiết phải như vậy. đừng phí thời gian để tìm ra những ý tưởng mới mà hãy xem xét ngành kinh doanh mục tiêu và cân nhắc liệu thị trường còn khoảng trống nào chưa được lấp đầy.

Sau đó tìm ra cách tốt nhất để thoả mãn nhu cầu đó. Chìa khoá của mọi vấn đề nằm ở yếu tố quyết địnhn hương vị của sản phẩm chứ không phải phong cách và dịch vụ của quán cà phê.

Bạn cần đáp ứng những yếu tố cơ bản nhất về chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đồ uống và sau đó dồn hết năng lượng để tập trung vào những yếu tố có thể tạo cho quán cafe của bạn sự khác biệt.

Ví dụ:

Starbucks không phải là công ty đầu tiên kinh doanh café nhưng đã làm một cuộc cách mạng các quán café bằng cách bán kinh nghiệm kèm theo một công thức cà phê. Hiện nay có hơn 17,000 quán Starbucks trên toàn thế giới, nhưng những quán cà phê khác trên khắp đất nước vẫn tìm được chỗ đứng cho riêng mình.

 

  1. Lấy khách hàng là trung tâm

Hãy cố gắng càng gần gũi với khách hàng càng tốt. Nói chuyện trực tiếp với khách hàng là cách tốt nhất để thực sự hiểu được nhịp đập của thị trường, nhu cầu của khách hàng và đánh giá của khách hàng về  quán cà phê  của bạn.

 

  1. Đừng cạnh tranh bằng giá

Đừng bao hạ thấp giá thành của đồ uống quán bạn xuống rẻ hơn mức bình thương vì các đối thủ của bạn cũng có thể sử dụng chiến thuật đấy với bạn. Chìa khóa giúp bạn thành công ở đây là cung cấp dịch vụ tư vấn miễn phí, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, thậm chí tăng giá đồ uống để hỗ trợ cho việc nâng cao chất lượng dịch vụ.

 

  1. Bão hoà cũng có thể là điểm mạnh

Một thị trường cạnh tranh và đông đúc chỉ ra rằng có nhu cầu của khách hàng tồn tại, và thị trường đó là khả thi. Nếu quán cafe của  bạn tìm được vị trí thích hợp, bạn sẽ có chỗ đứng trong đó.

 

Nếu bạn đang cân nhắc để bắt đầu kinh doanh quán cà phê, đừng nản chí nếu đã có rất nhiều quán cà phê khác đã cung cấp sản phẩm/dịch vụ tương tự. Bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi bắt đầu và suy nghĩ cách để tạo nên sự khác biệt, đừng để lý do thị trường đã bão hoà cản trở việc kinh doanh quán cà phê của bạn.

Những cách để chiến thắng đối thủ trong cạnh tranh kinh doanh cà phê
Đánh giá sản phẩm