Đào tạo nhân viên quán cà phê để giúp quán đông khách hơn

Kinh doanh cà phê cần nhiều yếu tố quan trọng để góp phần cho việc kinh doanh được thành công hơn tuy nhiên một nhân tố góp phần vào thành công đó mà không thể không kể đến đó chính là nhân viên.

Nhân viên là người thay bạn giao tiếp với khách hàng rất nhiều vì vậy sự chuyên nghiệp trong cách phục vụ của nhân viên sẽ làm cho khách hàng muốn quay trở lại với quán cà phê của bạn nhiều hơn. Để có được một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp bạn cần đào tạo cho nhân viên của mình những kĩ năng mà sau đây để giúp quán cà phê được đông khách hơn.

  1. Luôn nở nụ cười chào đón khách

Nụ cười luôn mang đến một cảm giác thân thiện và vô cùng dễ chịu cho người đối diện. Một nụ cười của nhân viên sẽ giúp cho khách hàng cảm thấy thoải mái hơn và để lại được ấn tượng tốt để khách quay lại vào lần sau. Hãy nở một nụ cười để chào đón khách hàng khi họ vừa bước vào và đến khi họ ra về cũng đừng quên nở một nụ cười để cảm ơn họ

 

  1. Khách hàng luôn đúng.

Khách hàng luôn đúng hay khách hàng là thượng đế luôn là nguyên tắc của kinh doanh không nói riêng kinh doanh quán cà phê. Tuy nhiên bạn phải phân biệt được rằng khách hàng luôn đúng khác với việc khách hàng quyết định tất cả. Đừng bao giờ để khách hàng quản lí và giải quyết vấn đề của quán cà phê. Khi họ nổi nóng hay phàn nàn về một vấn đề gì hãy nhẹ nhàng lắng nghe khách và giải quyết ổn thỏa nếu bạn cứ đứng ra đôi co với khác thì bạn đã mất đi một vị khách của mình rồi đấy.

 

  1. Luôn biết lắng nghe và thấu hiểu khách hàng.

Luôn luôn lắng nghe luôn luôn thấu hiểu sẽ giúp khách hàng của bạn cảm thấy họ được tôn trọng. Lắng nghe khàng trong mọi trường hợp dù đúng hay sai và hiểu được vấn đề nằm ở đâu sẽ giúp cho nhân viên và khách hàng không mất nhiều thời gian mà lại chuyên nghiệp hơn rất nhiều.

 

  1. Là người nhanh nhẹn, khéo léo và biết tổ chức.

Bất kì một nhân viên nào trong quán cà phê cũng không thể thiếu được phẩm chất nghề nghiệp này. Sự linh hoạt và nhanh nhẹn của nhân viên sẽ giúp cho họ không bị phân tâm hay rối lên vào những lúc quán đông khách. Phục vụ khách hàng cũng sẽ được tốt hơn.

 

  1. Biết nói cảm ơn.

Hãy đào tạo cho nhân viên của mình biết nói cảm ơn với tất cả các khách hàng dù đó là khách hàng mới hay khách hàng thân quen của bạn. Họ đến và đi ngay hay ở lại lâu thì cũng đừng bao giờ nói câu cảm ơn nhé.

 

  1. Quan tâm đến ngoại hình.

Ngoại hình của nhân viên sẽ là bộ mặt của quán cà phê. Hãy mang đến cho nhân viên của mình một bộ đồng phục trẻ trung, năng động, thoải mái để khuyến khích tinh thần làm việc. Bên cạnh đó đồng phục còn góp phần quảng cáo hình ảnh cho quán cà phê dễ dàng hơn. Nếu quán cà phê của bạn không có đồng phục thì hãy giúp nhân viên của mình ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ để tạo được ấn tượng tốt với khách hàng hơn.

 

  1. Có tinh thần đồng đội.

Tinh thần đồng đội sẽ giúp cho quán hoạt động tốt hơn. Mọi người cùng nhau làm việc, cùng nhau san sẻ mọi vấn đề sẽ giúp cho ích rất nhiều cho quán cà phê .

 

  1. Lịch sự, trung thực, trí nhớ tốt.

Lịch sự, trung thực luôn là yếu tố quan trọng dù bạn làm bất kì công việc nào. Những tố chất trên là điểm cộng cho sự hài lòng của khách hàng. Đồng thời bạn cũng phải là người có trí nhớ tốt. Như thế mới đảm bảo bạn không bỏ xót yêu cầu của khách hàng. Nếu họ gọi đồ mà bị quên phục vụ hoặc phục vụ chậm thì ấn tượng khách hàng để lại cho quán cà phê không cao đâu

Đào tạo nhân viên quán cà phê để giúp quán đông khách hơn
Đánh giá sản phẩm