Chiến thuật marketing hiệu quả để khách hàng đến với quán cà phê

Kinh doanh cà phê được thành công thì bạn phải thu hút được các khách hàng về phía mình. Nhưng làm thể nào để có thể thu hút khách hàng “ùn ùn” thì cần đến cả một chiến lược. Marketing là để giúp bạn tìm ra được những phương án để làm hài lòng khách hàng của mình trên tất cả các nhu cầu. Hôm nay chúng tôi sẽ mang đến cho các bạn nguyên tắc 6P trong marketing để có thể thu hút và giữ chân khách hàng vô cùng hiệu quả ngay sau đây.

Nguyên tắc 1: Product – sản phẩm chất lượng để chinh phục những khách hàng khó tính nhất

+ Đồ uống của quán cà phê phải thõa mãn được cách tiêu chí: dễ uống, ngon, trên ngon và mới. Điều tạo nên sự khác biệt giữa các quán cà phê chính là đồ uống riêng biệt mà không phải quán nào cũng có thể làm ra.

+ Menu phải có sư mới mẻ, khác biệt và thuận tiện cho khách hàng gọi món. Để khách hàng không bị bối rồi trong lúc chọn đồ uống bạn có thể đánh dấu hoặc hướng dẫn cho khách những loại đồ uống nào trong quán được gọi thường xuyên, mô tả những nguyên liệu chính để khách dễ chọn. Tiếp theo hãy tạo ra sự hợp lý trong menu, món nào đi với món nào, chia nhóm thức uống ra sao…

 

Nguyên tắc số 2: Price – giá cả phù hợp mọi như cầu

Nghiên cứu giá cả của đồ uống sao cho thật hợp lí vừa có thể cạnh tranh lại được với đối thủ lại có thể đảm bảo được lợi nhuận của bạn. Đề ra một mức giá hợp lí cho khách hàng bạn cũng cần  phải đảm bảo được chất lượng đồ uống vẫn ngon không bị suy giảm.

 

Nguyên tắc số 3: Promotion – Tiếp thị để tiếp cận

Đưa ra những phương án để marketing cho quán cà phê hiệu quả để có thể đến với khách hàng một cách hiệu quả từ: logo, màu sắc chủ đạo, các thiết kế như ly thức uống, túi đựng, hóa đơn, menu… Thiết kế không chỉ cần đẹp mà còn phải độc đáo để tạo điểm nhấn riêng.

 

Nguyên tắc số 4: Place – Chinh phục mọi thị trường

Ngoài đối tượng kahsch hàng mà bạn hướng tới thì bạn cần phải có những loại đồ uống để có thể phục vụ những khách hàng khác. Đây chính là một điểm cộng lớn cho những quán cà phê biết áp dụng nguyên rắc này. Ví dụ: Đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn là giới trẻ nhưng trong menu nhất định phải có một vài món mà trẻ em và người lớn tuổi có thể dùng được.

 

Nguyên tắc số 5: People – Con người là yếu tố quyết định

Bên cạnh chất lượng đồ uống ngon, thiết kế quán đẹp, vị trí thuận lời thì bạn cần đào tạo cho nhân viên của mình một thái độ và phong cách phục vụ chuyên nghiệp. Thái độ chuyên nghiệp, thân thiện và nhanh nhẹn của nhân viên phục vụ sẽ gây được nhiều thiện cảm với khách hàng.

 

Nguyên tắc số 6: Process – Quy trình thống nhất để vận hành tốt hơn

Tạo ra sự chuyên môn hóa trong quán của bạn, phân công rõ nhiệm vụ của nhân viên khi làm việc và linh hoạt xử lý những tình huống liên quan đến khách hàng.

 

Với những nguyên tắc trong marketing quán cà phê hi vọng bạn sẽ có được một kết quả như mong muốn để kinh doanh quán cà phê thật thành công với lượt khách khủng mỗi ngày.

Chiến thuật marketing hiệu quả để khách hàng đến với quán cà phê
Đánh giá sản phẩm

Trả lời

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Post comment