Chiến lược kinh doanh quán cà phê bằng marketing

Ở bất kỳ lĩnh vực nào thì Marketing cũng đóng một vai trò vô cùng quan trọng, đặc biệt là trong ngành kinh doanh cà phê. Có thể thuật ngữ Marketing không còn xa lạ gì đối với những ai có ý định kinh doanh. Khái niệm Marketing rất rộng và bao quát, từ việc nghiên cứu thị trường, đối tượng khách hàng, phương thức quảng cáo sản phẩm, tạo hiệu ứng, logo, khẩu hiệu cho đến việc bán hàng,…. Khi bạn thực hiện tốt chiến lược Marketing kèm theo chất lượng món đồ uống ngon, vị trí đắt địa và biết nắm bắt cơ hội thì chắc rằng bạn sẽ thành công với lĩnh vực kinh doanh quán cà phê. Bài viết sau chúng ta sẽ tìm hiểu về chiến lược kinh doanh quán cà phê bằng Marketing thế nào là thành công, các bạn cùng tìm hiểu nhé!

 

Chiến lược kinh doanh quán cà phê bằng marketing

 

  1. Khảo sát thị trường

Nhiều bạn sẽ tự hỏi việc khảo sát thị trường nên bắt đầu từ đâu, vì sao khi kinh doanh mở quán cà phê chúng ta cần nghiên cứu thị trường? Việc khảo sát thị trường có tác dụng như thế nào trong việc kinh doanh và chúng ta sử dụng kết quả ấy ra sao?

Kháo sát thị trường sẽ giúp bạn nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, tự chủ trong việc kinh doanh quán cà phê. Đồng thời, giúp bạn nắm bắt những thông tin cần thiết, hỗ trợ bạn trong việc kinh doanh như nguồn nguyên liệu, thiết bị máy móc, địa điểm tốt, giá cả mặt bằng, lợi nhuận và những rủi ro,…

Bạn cần chắc rằng mình đã lên danh sách những vấn đề cần tìm hiểu và theo sát những vấn đề đó để tìm câu trả lời cho bạn thân. Việc làm này sẽ giúp bạn có cái nhìn sáng suốt và sự lựa chọn đúng đắn khi quyết định đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh. Chẳng hạn, bạn nghiên cứu thị trường về nguồn nguyên liệu pha chế, bạn cần tìm hiểu nguồn nguyên liệu pha chế cà phê có những mặt hàng nào, hương liệu cần dùng những gì, giá thành ra sao, màu sắc và hương vị như thế nào là phù hợp với thị trường, địa điểm nào cung cấp nguồn nguyên liệu cho bạn,… đó là những vấn đề bạn cần đặt ra là tìm hiểu chuyên sâu để lựa chọn cho mình nguồn lợi tốt nhất.

 

Chiến lược kinh doanh quán cà phê bằng marketing

 

  1. Tìm hiểu đối tượng khách hàng

Bạn cần tìm hiểu lượng khách hàng của mình tập trung vào đối tượng nào. Ở đây, chúng ta đánh mạnh vào giới trẻ, có thể dễ dàng thấy được giới trẻ là đối tượng khách hàng chúng ta cần chú tâm tìm hiểu trong thời buổi công nghệ phát triển như hiện nay. Các bạn trẻ là những người năng động, tiếp thu những điều mới mẻ, họ cập nhật và chia sẻ thông tin rất  nhanh chóng. Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thêm nhiều đối tượng khách hàng khác là các cặp đôi, học sinh, người đi làm, nhu cầu tiêu dùng của họ ra sao, họ cần gì khi đến quán của bạn,…

 

Khi bạn hiểu được đối tượng khách hàng của mình, bạn có thể định hình cho mình việc cần làm để cung ứng cho khách hàng như lên Menu món phù hợp, giá cả món đồ uống hay thiết kế quán theo tiêu chí khách hàng,…Từ đó, chiến lược Marketing trong kinh doanh quán cà phê của bạn sẽ hiệu quả và mang lại lợi nhuận nhanh chóng.

 

Chiến lược kinh doanh quán cà phê bằng marketing

 

  1. Học tập từ các đối thủ cạnh tranh

Việc tìm hiểu và học tập từ các đối thủ cạnh tranh sẽ giúp bạn rút được những kinh nghiệm quý báu cho bản thân. Bạn cần quan sát cách vận hành, cách pha chế đồ uống cho đến khẩu quản lý, phục vụ,… và tự hỏi vì sao họ lại thành công cũng như thất bại. Dựa vào những yếu tố đó, bạn sẽ học được nhiều điểm tốt từ các đối thủ và áp dụng vào thực tiễn bản thân, cũng như hạn chế được rủi ro cho mình.

Đồng thời, bạn có thể quảng bá thương hiệu cho quán mình bằng mở rộng marketing trên fanpage, facebook hay webside sẽ mang lại hiệu quả rất cao trong thị trường công nghệ đang phát triển như hiện nay. Kiểu quảng cáo truyền thống như phát tờ rơi, băng rôn hay khẩu hiệu cũng có thế áp dụng nhưng không hiệu quả bằng việc bạn giới thiệu sản phẩm của mình đến hầu hết mọi người trong khu vực của mình và nhiều khu vực khác nữa. Bạn có thể hợp tác với các đơn vị truyền thông nổi tiếng hiện nay như foody, yan, deliverynow,… và chỉ cần một cái “ chạm tay “ là khách hàng có thể tìm đến quán của bạn.

Việc kinh doanh quán cà phê của bạn có thành công hay không còn cần rất nhiều yếu tố, nhưng bạn cần đảm bảo có sự cân nhắc kỹ lưỡng trong mọi vấn đề và khi bạn nắm chắc trong tay chiến lược kinh doanh phù hợp thì chắc chắn bạn sẽ thành công.

 

Chiến lược kinh doanh quán cà phê bằng marketing

 

Để bước đến thành công bạn cần sự hỗ trợ của đối tác chiến lược có nhiều năm kinh nghiệm trong thị trường kinh doanh trà sữa. Là một trong các đơn vị uy tín – chất lượng hàng đầu Việt Nam, Tam Long Group tự tin mang đến cho bạn thiết bị máy móc chất lượng, hỗ trợ tư vấn setup quán, cung cấp nguồn nguyên liệu đa dạng và giá cả hợp lý, đặc biệt chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn trong chiến lược kinh doanh quán cà phê, giúp bạn sớm thành công trên con đường kinh doanh của mình. Còn chần chờ gì mà không bắt đầu làm giàu bằng lĩnh vực kinh doanh quán cà phê.

Địa chỉ: 150/7/6 Nguyễn Trãi, Phường Bến Thành, Quận 1, TPHCM

Tag: lam the nao de kinh doanh ca phe thanh cong, vi sao nen hoc pha che khi muon mo quan kinh doanh ca phe, tai lieu toan tap kinh doanh mo quan ca phe, tat tan tat cac buoc de mo quan kinh doanh ca phe thanh cong.

 

Chiến lược kinh doanh quán cà phê bằng marketing
Đánh giá sản phẩm